Chiến lược giảm giá của Tesla đã bắt đầu phản tác dụng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Đợt giảm giá đầu tiên của Tesla đã khơi dậy nhu cầu từ khách hàng tuy nhiên những lần giảm giá tiếp theo đã không mang lại phản ứng tích cực như vậy. Những người mua xe thậm chí còn yêu cầu hoàn tiền chênh lệch.
Ảnh: Business Insider
Ảnh: Business Insider

Trong vài tháng qua, cuộc chiến giá cả của Tesla đã gây ra sự rung chuyển trong thị trường xe hơi, tuy nhiên các chuyên gia của Morgan Stanley cho rằng tình trạng này sẽ không kéo dài, đặc biệt là thị trường xe điện Trung Quốc.

Elon Musk đã nhiều lần điều chỉnh giá xe Tesla tại Trung Quốc. Ban đầu, việc này đã giúp Tesla bán được nhiều xe hơn trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, những lần giảm giá tiếp theo đã không mang lại phản ứng tích cực như trước đó.

Nhà phân tích ô tô Adam Jonas của Morgan Stanley cho biết: “Việc giảm giá của Tesla đã bắt đầu một làn sóng giảm giá rộng hơn trong ngành, khi người tiêu dùng chờ đợi vào việc giá xe giảm”.

Nhưng không phải tất cả khách hàng của Tesla đều hài lòng. Những người đã mua xe chỉ vài tuần, vài tháng trước đó yêu cầu được hoàn tiền chênh lệch.

Theo ước tính của Morgan Stanley, thị trường ô tô Trung Quốc đóng góp khoảng 30-40% lợi nhuận cho Tesla. Các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Tesla ở đó, chẳng hạn như BYD, cũng đã giảm giá để đẩy mạnh doanh số. Tuy nhiên, phản ứng yếu của thị trường cho thấy "cuộc chiến giá cả" đã bắt đầu phản tác dụng.

Các chuyên gia dự báo thị trường sẽ quan sát sự tạm dừng của cuộc chiến giá cả vào tháng 4. Khi đó, các mẫu xe mới ra mắt và rủi ro tồn kho của các mẫu cũ sẽ giảm xuống, có thể giúp cuộc chiến giá cả không ngừng tạm lắng ít nhất là trong thị trường xe hơi Trung Quốc.

Các nhà phân tích cho biết: “Tháng 4 là thời điểm quan trọng để tạm dừng cuộc chiến giá cả. Thị trường sẽ xem liệu cuộc chiến giá cả không ngừng tại thị trường ô tô Trung Quốc có thể tạm lắng ít nhất là vào tháng 4 hay không, khi nhiều mẫu xe mới ra mắt hơn và rủi ro tồn kho của các mẫu cũ thấp hơn”.

Cuộc đua giảm giá xe ô tô điện không chỉ diễn ra tại Trung Quốc, mà còn xảy ra tại Mỹ. Tesla đã giảm giá đến 20% cho hai mẫu xe sedan Model 3 và SUV Model Y vào đầu năm nay. Việc giảm giá diễn ra trong bối cảnh khó khăn của Tesla khi công ty không đạt được kỳ vọng phát triển trên thị trường chứng khoán.

Với sự quan tâm và nhu cầu mua xe điện tăng cao, các hãng xe khác cũng đang cân nhắc giảm giá. Ford đã giảm giá cho mẫu SUV điện Mustang Mach-E, trong khi một số hãng xe sang khác cũng đã giảm giá cho các mẫu xe xăng của họ. Tuy nhiên, có những hãng xe như General Motors và Volkswagen vẫn đứng ngoài cuộc đua giảm giá này.

Theo Business Insider