Mẫu kính Vision Pro mới ra mắt của Apple có thể bị cấm bán tại Trung Quốc vì Huawei đã được cấp nhãn hiệu "Vision Pro" tại Trung Quốc vào ngày 16 tháng 5 năm 2019. Nhãn hiệu Vision Pro của Huawei sở hữu số đăng ký 38242888 với bản quyền sáng chế có hiệu lực từ 28 tháng 11 năm 2021 đến ngày 27 tháng 11, 2031.
Theo MyDrivers, Huawei trước đây cũng từng có một dòng sản phẩm mang tên Vision. Được biết, những sản phẩm này đã phát hành rất lâu trước khi Vision Pro của Apple được quảng cáo ở Trung Quốc, do vậy nhà Táo sẽ buộc phải đổi tên sản phẩm của mình trừ khi họ có thể ký kết một thỏa thuận với Huawei.
Mô tả trên CNIPA cho thấy Vision Pro được Huawei áp dụng cho loạt sản phẩm và dịch vụ rất rộng, từ TV, thiết bị radio cho đến máy kiểm tra dấu vân tay, loa, micro thu âm, chìa khóa điện tử và cũng có thể cho "thiết bị thực tế ảo gắn trên đầu".
Đây không phải là lần đầu tiên Apple rơi vào tình huống này. Năm 2012, Apple đã phải trả cho một công ty tên là Proview 60 triệu USD để sử dụng tên iPad tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đây vẫn là một thỏa thuận khá hời cho Apple, ban đầu Proview yêu cầu nhà Táo tới 2 tỉ USD quyền sử dụng cái tên này.
Vào ngày 21 tháng 2 năm 2007, gần sáu tuần sau khi Steve Jobs công bố iPhone, công ty đã trả cho Cisco một số tiền ước tính từ 25 triệu đến 50 triệu USD để sử dụng tên iPhone. Được biết, Cisco đã sở hữu nhãn hiệu iPhone khi mua lại infoGear vào năm 2000. Công ty này đã đăng ký nhãn hiệu này vào năm 1996. Điều thú vị là sản phẩm iPhone của infoGear là một chiếc điện thoại để bàn có trình duyệt internet tích hợp, khả năng gửi và nhận email tương tự như một máy trả lời kỹ thuật số.
Kính thông minh Vision Pro của Apple vừa được ra mắt ngày 5/6 và dự kiến bán vào năm sau. Tờ Huawei Central nhận định nếu bán tại Trung Quốc, Apple có thể phải đàm phán sử dụng thương hiệu với Huawei, đổi tên thiết bị hoặc thậm chí bị cấm bán nếu Huawei không chấp thuận.
Theo Phone Arena