Huawei đặt mục tiêu thay thế các ứng dụng của Google vào cuối năm nay

VietTimes -- Lệnh cấm của Mỹ cùng các hạn chế của nó đã khiến việc kinh doanh của Huawei bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, nó cũng vô tình trở thành động lực để công ty công nghệ Trung Quốc đi sâu vào việc tìm ra các giải pháp thay thế và tự chủ hơn về mặt công nghệ. 
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Lệnh cấm của Mỹ đã khiến cho các thiết bị mới của Huawei và Honor (thương hiệu phụ thuộc sở hữu của công ty) không thể được cài đặt sẵn các ứng dụng của Google như Google Maps, Google Drive và Gmail. Mặc dù những ứng dụng này không phổ biến ở Trung Quốc nhưng chúng lại là một phần không thể thiếu trên điện thoại thông minh nếu Huawei hay bất kỳ nhà sản xuất Trung Quốc nào muốn cạnh tranh tại thị trường phương Tây.

Theo Gizchina, Huawei đang tích cực xây dựng giải pháp thay thế cho hệ sinh thái di động của Google - Google Media Services (GMS) bao gồm Gmail, YouTube, Navigation (điều hướng), Google Drive, và Maps. Cụ thể, thương hiệu phụ Honor của Huawei đang đàm phán với các nhà phát triển của hơn 150 ứng dụng hàng đầu ở Ấn Độ để đưa chúng vào HMS (Huawei Mobile Services).

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

“Chúng tôi đã có HMS của riêng mình và chúng tôi đang cố gắng để xây dựng hệ sinh thái di động mới này. Hầu hết các ứng dụng chính như điều hướng, thanh toán, game và nhắn tin sẽ có sẵn vào cuối tháng 12”, Charles Peng, CEO của Huawei và Honor tại Ấn Độ chia sẻ với tờ Thời báo Tài chính của nước này.


HMS của Huawei sẽ hỗ trợ các smartphone không có quyền truy cập vào GMS của Google. Chúng tôi đang làm việc với các nhà phát triển nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đó là một thách thức mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết”, ông Charles nói.

Trong nỗ lực thay thế GMS của Google, Huawei cũng cung cấp các ưu đãi lớn lên tới 17.000 USD cho các nhà phát triển Ấn Độ đối trong việc tích hợp các ứng dụng vào HMS ở Ấn Độ. Tính đến nay, đã có khoảng một triệu nhà phát triển trên toàn cầu tham gia vào HMS.

Theo Gizchina