Trước đó, ngày 31/8/2016, Hanjin đã cố gắng tìm kiếm phán quyết bảo hộ phá sản từ toà án ở Hàn Quốc và Mỹ cho khoản nợ hơn 5,3 tỷ USD mà hãng đang chịu, sau khi các chủ nợ từ chối tiếp tục gia hạn nợ.
Một số chuyên gia nhận định sự sụp đổ của Hanjin sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới chuỗi cung ứng toàn cầu.
Tại thời điểm nộp đơn xin bảo hộ phá sản, còn khoảng 540.000 container hàng hóa vẫn đang mắc kẹt trên các tàu biển của Hanjin. Trong đó có khoảng 5.000 container của các chủ hàng Việt Nam.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã “nhanh chân” rút hàng khỏi tàu và container của hãng tàu này, trong thời gian hãng chờ tuyên bố phá sản.
Hiện, những doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam có hàng hóa trên tàu của Hanjin đều đã rút được hàng hóa, chuyển sang hãng vận tải biển khác, tránh những thiệt hại lớn - ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Logistics Việt Nam (VLA) - cho biết.