Phó Thủ tướng lưu ý, trường hợp không áp dụng được hình thức chỉ định thầu thì được áp dụng hình thức quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu.
Theo dự kiến, Đồ án quy hoạch sẽ được lập trên cơ sở địa bàn của 4 quận nội đô lịch sử: Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Ba Đình.
Việc triển khai lập quy hoạch làm cơ sở quản lý, định hướng đầu tư các gara ngầm, giải quyết nhu cầu bức xúc, cấp bách của Thủ đô về bãi đỗ xe, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Việc đầu tư xây gara ngầm đã được nhắc đến từ hàng chục năm trước. Các công viên: Lênin, Thủ Lệ, vườn hoa Hàng Đậu, Indira Gandhi, Chi Lăng, vườn cây cạnh Văn Miếu,… đều được dự kiến sẽ hình thành những điểm đỗ xe ngầm quy mô lớn. Song, đến nay những dự án trên vẫn chỉ nằm trên giấy. Hiện, vẫn chưa có chủ đầu tư nào nghiên cứu các vị trí này. Trong khuôn viên Cung Văn hóa Hữu nghị, nơi cũng từng được dự kiến xây dựng bãi đỗ xe ngầm rộng 2.000m2 hiện vẫn chỉ là những quán cà phê nằm chềnh ềnh.
Tuy nhiên, những gara ngầm có thể sắp trở thành hiện thực khi ngày 16/1 vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có Văn bản số 204/UBND-ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến về việc lựa chọn nhà thầu tư vấn lập quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, đồ án quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô Hà Nội có tính chất đặc thù, phức tạp, thuộc những đồ án quy hoạch công trình ngầm ở khu vực đô thị đầu tiên ở nước ta.