Giáo viên người Iraq muốn hiến mô, tạng tại Việt Nam sau khi qua đời

VietTimes -- Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân người Iraq bị chấn thương nặng khi đang tập thể thao. Khi được cấp cứu tại bệnh viện, bệnh nhân này đã bày tỏ mong muốn hiến mô, tạng sau khi qua đời.
Bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị hco bệnh nhân người Iraq. Ảnh: BVCC
Bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị hco bệnh nhân người Iraq. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân S.S. (36 tuổi) là giáo viên dạy tiếng Anh người Iraq nhập viện trong tình trạng chấn thương cột sống cổ.

Bạn của S.S. cho biết, khi đang tập luyện thể thao anh đã không may bị ngã gập người xuống đất dẫn đến chấn thương. Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tỉnh, anh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh nhân được các bác sĩ kịp thời thăm khám và chẩn đoán bệnh. Khi nằm ở phòng Hồi sức 1 của khoa cấp cứu, anh S.S. đã có ý định đăng ký hiến mô tạng sau khi qua đời.

Bạn của anh S.S. - người trực tiếp chăm sóc khi bệnh nhân bị chấn thương - chia sẻ: S.S. là một giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam, công tác tại Công ty Cổ phần Giáo dục Global edu Việt Nam. Anh là người đạo Hồi luôn có đức tin tốt đẹp được chia sẻ và cống hiến. Khi được cấp cứu tại Bệnh viện, anh S.S. sẵn sàng hiến mô tạng ở Việt Nam sau khi qua đời.

PGS.TS. Nguyễn Quang Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết: Hiện nay, nhu cầu ghép tạng rất lớn. Con số chờ được ghép tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã lên đến hàng trăm người. Đa số người bệnh phải chờ rất lâu mới có nguồn tạng hiến, có bệnh nhân bệnh nặng không thể chờ đến lúc được ghép tạng nên đã qua đời.

Mỗi ngày ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có từ 5-10 trường hợp chết não nhưng hầu như không có trường hợp nào đồng ý hiến tạng. Chính vì vậy, tấm lòng của bệnh nhân S.S. vô cùng đáng trân trọng để tiếp thêm hy vọng cũng như sự sống cho những bệnh nhân đang từng ngày từng giờ mong mỏi có nguồn tạng hiến, hồi sinh những cuộc đời còn đang dang dở.