Người đàn ông Pháp 2 lần có dấu hiệu tổn thương phổi

VietTimes -- Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận bệnh nhân người Pháp 30 tuổi nhập viện suýt phải đối mặt với tử thần vì tai nạn xe máy, 2 lần có dấu hiệu tổn thương phổi. 
Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: BVCC
Bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, được chẩn đoán đa chấn thương với tổn thương phủ tạng trong lồng ngực, ổ bụng, vỡ xương chậu, chấn thương cột sống do tai nạn xe máy, nguy cơ cao thậm chí tử vong nếu không được can thiệp kịp thời.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã được kíp mổ gồm BS. Trần Đạt - khoa Phẫu thuật Thần kinh 1 cùng các đồng nghiệp tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Ngoài điều trị về chuyên môn Bệnh viện còn hỗ trợ gia đình người bệnh liên lạc Công an thành phố Tam Điệp tỉnh Ninh Bình - nơi người bệnh bị tai nạn để tìm lại tài sản gồm: 1 xe máy, 5.000.000 đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân của người bệnh.

Theo các bác sĩ, giai đoạn điều trị cho bệnh nhân cũng là thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Thời điểm đó, phổi của người bệnh được chẩn đoán có tổn thương. Để chủ động phòng bệnh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã chuẩn bị phòng cách ly cũng như các biện pháp cần thiết để phối hợp điều trị. May mắn, nguyên nhân khiến phổi của bệnh nhân tổn thương là do tai nạn giao thông.

Sau đó, người bệnh tiếp tục được điều trị tại Khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Hồi sức Tích cực và Điều trị theo yêu cầu (1C). Trong 22 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở và phải quay lại điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. 

Với trang thiết bị hiện đại, sự tận tâm cứu chữa người bệnh cũng như tinh thần trách nhiệm cao của tập thể y bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh nhân đã được cứu sống.

Không chỉ vậy, trong quá trình điều trị tại bệnh viện, visa của người bệnh bị hết hạn. Biết được thông tin này, Phòng Hợp tác quốc tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hỗ trợ thủ tục xin gia hạn visa cho người bệnh, vượt qua những rào cản về khác biệt ngôn ngữ và động viên tinh thần người nhà người bệnh trong quá trình điều trị.

Đến chiều ngày 5/3, bệnh nhân được xuất viện trở về Pháp trong tình trạng ổn định.

Xúc động trước những chăm sóc và hỗ trợ của đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, mẹ bệnh nhân đã viết thư tay để cảm ơn các y, bác sĩ. Trong thư, bà đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc: “Tôi xin được gửi lời cám ơn đến các bác sĩ và nhân viên y tế khoa Hồi sức tích cực và Khoa Cấp cứu Tiêu hóa, Phòng Hợp tác Quốc tế vì sự chăm sóc và quan tâm đã dành cho con trai chúng tôi.”