Gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc ra mắt phiên bản 'siêu ứng dụng' của ChatGPT

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – A. hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn. Eric Davis, một giám đốc điều hành của SKT dẫn đầu dự án, cho biết công ty đang trong giai đoạn đầu của kế hoạch ra mắt dịch vụ quốc tế.
Ảnh: CNBC
Ảnh: CNBC

SK Telecom, một trong những nhà mạng lớn nhất của Hàn Quốc, đang lên kế hoạch ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo của riêng mình.

Công ty đã tung ra phiên bản beta của “A.” ở Hàn Quốc vào tháng 5 năm ngoái. Sản phẩm dựa trên công nghệ AI tổng quát, công nghệ đằng sau ChatGPT của OpenAI.

Eric Davis, phó chủ tịch của SKT, người đang phụ trách công việc của A., cho biết công ty sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh tại Hàn Quốc trong năm nay, đồng thời nói thêm rằng dịch vụ này sẽ khác so với ChatGPT.

Davis nói với CNBC tại Đại hội Thế giới Di động ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha: “Giống như bạn đang trò chuyện với một người bạn, nơi bạn đang giải quyết các vấn đề mà bạn gặp phải trong cuộc sống hàng ngày".

Được biết, SKT đã phát triển "A." trong khoảng một năm rưỡi. Chatbot này được xây dựng nội bộ tại công ty trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), mô hình AI được đào tạo dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ để có thể trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Đây là công nghệ tương tự như công nghệ đằng sau ChatGPT.

Tuy nhiên, ông Davis muốn định vị "A." là "siêu ứng dụng", một sản phẩm rất khác với ChatGPT. Nguyên nhân là do SKT sở hữu nhiều dịch vụ khác nhau, từ phát nhạc trực tuyến đến thương mại điện tử và ứng dụng thanh toán, tất cả dịch vụ này đều đang được tích hợp chatbot.

“Vì vậy, siêu ứng dụng sẽ là mục tiêu cuối cùng. Hãy tải xuống ứng dụng của chúng tôi và về cơ bản chúng tôi sẽ làm mọi thứ bạn muốn và hơn thế nữa”, ông Davis chia sẻ.

“Siêu ứng dụng” là một khái niệm được tiên phong bởi những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Chẳng hạn như "siêu ứng dụng" WeChat có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ đặt chỗ nghỉ lễ cho đến thanh toán.

Các siêu ứng dụng phổ biến ở Trung Quốc và một số nơi ở Châu Á tuy nhiên chưa phát triển ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

Davis, người trước đây đã phát triển trợ lý giọng nói Siri của Apple, nói rằng kế hoạch của công ty là tích hợp “rất nhiều dịch vụ của bên thứ ba” vào A. chatbot.

ChatGPT rất tuyệt. Bạn biết đấy, nó trả lời câu hỏi của bạn. Nhưng nó không làm được nhiều điều như A.”, Davis chia sẻ. “Nó không thể kết nối bạn với các dịch vụ hoặc bên ngoài, nó không có bất kỳ tính năng cá nhân hóa nào”.

A. hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Hàn. Davis nói rằng SKT đang trong giai đoạn đầu trong kế hoạch phát triển ra mắt dịch vụ quốc tế.

SKT đã tìm cách đa dạng hóa ngoài hoạt động kinh doanh viễn thông cốt lõi của mình. Công ty có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2025. Theo CNBC, hãng chip AI Sapeon do SKT đứng sau hỗ trợ cũng đang tìm kiếm mức định giá 400 triệu USD.

Theo CNBC