WhatsApp có lẽ là một trong những ứng dụng thành công nhất trên thế giới. Ứng dụng nhắn tin này hiện đang có hàng tỷ người dùng hoạt động trên cả iOS và Android. Một trong những lý do dẫn đến thành công này phải kể đến chính sách “nói không với quảng cáo”.
Trước đó, WhatsApp duy trì mô hình kiếm tiền với yêu cầu người dùng phải trả 1 USD/năm sử dụng ứng dụng. Tuy nhiên, 1 USD là quá rẻ và nó không ảnh hưởng đến sức hút đối với người dùng. Sau khi được “ông lớn” Facebook mua lại với một thỏa thuận trị giá 16 tỷ USD, phí 1 USD/năm đã không còn nữa, nhưng các báo cáo về ý định triển khai quảng cáo trên nền tảng đã xuất hiện dày đặc.
Thông tin về việc Facebook muốn thêm quảng cáo trong WhatsApp đã được chính hãng thừa nhận. Tập đoàn công nghệ khổng lồ này hiện đang sở hữu nhiều nền tảng xã hội khác như Instagram, chưa kể đến dịch vụ truyền thông xã hội của riêng mình. Tất cả trong số đó đều được hiển thị quảng cáo tại một số mục nhất định trên giao diện của người dùng.
WhatsApp vẫn đang là dịch vụ duy nhất của Facebook không có bất kỳ quảng cáo nào. Ảnh: Zee Business
|
WhatsApp vẫn đang là dịch vụ duy nhất của Facebook không có bất kỳ quảng cáo nào. Ý tưởng thêm quảng cáo vào WhatsApp đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng, thậm chí là trong nội bộ Facebook. Do đó, vào đầu tháng 1, tờ Wall Street Journal đưa tin Facebook đã dẹp bỏ ý tưởng gây tranh cãi này. Tuy nhiên, đến hiện tại, công ty được cho là vẫn đang luôn nung nấu kế hoạch thu hồi khoản đầu tư 16 tỷ USD này.
Theo một báo cáo mới từ The Information, Facebook vẫn đang xem xét khả năng thêm quảng cáo vào WhatsApp. Tất nhiên, đây sẽ không phải là một sự thay đổi đột ngột. Theo một phát ngôn viên của Facebook, việc chèn quảng cáo vào tính năng cập nhật Status vẫn là một cơ hội lâu dài cho WhatsApp, cho thấy công ty vẫn chưa từ bỏ ý định này. Bên cạnh đó, một số báo cáo trước đó cho biết Facebook hy vọng có thể thống nhất tất cả các cơ sở hạ tầng trên các nền tảng nhắn tin của mình.
Tuy nhiên, ý tưởng này muốn thực hiện thành công có thể mất đến vài năm hoặc lâu hơn nữa. Mới đây, Facebook đã ra mắt tính năng họp trực tuyến trên Messenger với tối đa 50 người tham gia và không giới hạn thời gian. Đây là một tính năng rất đáng hoan nghênh trong thời gian cách ly xã hội vì Covid-19.
Theo Gizchina