Động thái trên của Facebook là một phần của nỗ lực thúc đẩy hỗ trợ định dạng ảnh 360 độ, nhằm biến mạng xã hội này như là một điểm đến của các nội dung nhập vai.
Tháng trước, Facebook đã thông báo chế độ tải và xem ảnh 360 độ sẽ đến trong News Feed.
Và bắt đầu từ ngày 9/6, người dùng sẽ có thể xác định được hình ảnh 360 độ với biểu tượng la bàn nổi ở góc trên bên phải của hình ảnh. Tất cả người dùng cần làm là nhấn chuột và kéo vào hình ảnh lên, xuống, quay ngang trài-phải để khám phá toàn bộ bức ảnh, hay chỉ đơn giản là di chuyển điện thoại thông minh như thể họ đang quay phim, chụp ảnh tại hiện trường.
Cùng với tính năng video 360 độ đã được công bố tháng Chín năm ngoái, thông báo trên của Facebook tiếp tục củng cố tham vọng phát triển hãng công nghệ thực tế ảo Oculus VR mà công ty truyền thông xã hội này thâu tóm hồi tháng 3/2014 và cung cấp nhiều nội dung có thể được xem trên kính thực tế ảo Oculus Rift và Gear VR.
Sẽ phải mất một thời gian trước khi người dùng trở nên thân quen với ảnh 360 độ, nhưng Facebook cho thấy đây là một phương tiện sáng tạo mới mà mạng xã hội này khuyến khích người dùng khám phá.
Theo Vietnam+