Eximbank muốn tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 lần 2 vào ngày 29/7

VietTimes – Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank – Mã CK: EIB) vừa công bố thông tin về việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 lần thứ 2.
Eximbank tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 lần 2
Eximbank tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 lần 2

Theo đó, phiên họp dự kiến khai mạc vào lúc 9h ngày 29/7/2020, tại trung tâm hội nghị White Palace.

Trước đó, phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 của Eximbank tổ chức ngày 30/6 đã “vỡ” do không đủ túc số. Tính đến 9h37, chỉ có 133 cổ đông tham dự phiên họp, đại diện cho hơn 215,5 triệu cổ phần, chiếm 17,54% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Eximbank.

Với lý do tương tự, phiên họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2019 của Eximbank vào chiều cùng ngày cũng không thể tiến hành.

“Liên hoàn” ĐHĐCĐ bất thành tiếp tục là minh chứng rõ nét cho thấy một nhiệm kỳ HĐQT (2015 – 2020) gây thất vọng bậc nhất lịch sử của nhà băng này. Đằng sau đó là mối bất đồng sâu sắc giữa các nhóm cổ đông lớn và nhóm cầm quyền trong HĐQT Eximbank.

“Cuộc chiến vương quyền” chưa có hồi kết giữa các nhóm cổ đông khiến Eximbank trượt khỏi đường ray trong giai đoạn mà ngành ngân hàng đều đạt được những bước tiến vượt bậc, chuyển mình mạnh mẽ.

Theo các nội dung tờ trình trước đó, ở phiên họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, đại hội dự kiến sẽ bỏ phiếu bầu thành viên hội đồng quản trị và thành viên ban kiểm soát nhiệm kỳ VII (2020 – 2025).

Đáng chú ý, các tài liệu được công bố cho thấy, HĐQT Eximbank đã 2 lần không thông qua số lượng thành viên HĐQT dự kiến cho nhiệm kỳ mới. Hiện, trên trang chủ, ngân hàng này cho biết HĐQT có 9 thành viên. Trong đó, ông Yasuhiro Saitoh làm Chủ tịch HĐQT.

Cơ cấu HĐQT Eximbank nhiều khả năng sẽ còn nhiều biến động trước nhiệm kỳ mới, bởi nhà băng này còn “nợ” phiên họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2019. Trong đó có việc xem xét các kiến nghị của cổ đông chiến lược Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) về việc bãi nhiệm ông Yasuhiro Saitoh, cắt giảm quy mô HĐQT và bỏ phiếu “bãi nhiệm” hay “không bãi nhiệm” đối tới từng thành viên HĐQT.

Sau lần đầu tổ chức không thành, chưa rõ Eximbank sẽ sắp xếp tổ chức phiên họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2019 lần 2 vào thời điểm nào./.