Dược liệu Bắc Kạn đắt hàng nhờ lên sàn giao dịch điện tử

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Doanh nghiệp dược liệu Bắc Kạn ghi nhận việc áp dụng công nghệ, chuyển đổi số, marketing quảng bá qua website, mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử đã giúp tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm dược liệu.

Doanh nghiệp dược liệu của Bắc Kạn tham gia sàn thương mại điện tử backanmarket.vn
Doanh nghiệp dược liệu của Bắc Kạn tham gia sàn thương mại điện tử backanmarket.vn

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại đang trở thành hướng đi bắt buộc với các tổ chức, doanh nghiệp để duy trì, mở rộng thị trường trong thời đại công nghệ số. Để theo kịp xu thế, Bắc Kạn đã và đang triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, đổi mới công tác xúc tiến thương mại, tận dụng cơ hội mới mà cuộc cách mạng 4.0 mang lại để hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tiêu thụ sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Lê - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn - chia sẻ, chuyển đổi số đã thúc đẩy rõ rệt kết quả kinh doanh của công ty. Từ khi áp dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trên các nền tảng marketing quảng bá hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp thông qua trang thông tin của Công ty, trên mạng xã hội đã giúp gắn kết doanh nghiệp với người dân.

Từ tháng 6/2019, được sự hỗ trợ từ Dự án “Hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, giảm nghèo và áp dụng công nghệ 4.0”, chị Ma Thị Miên và các chị em phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia tập huấn với các chuyên gia trong và ngoài nước về cách thức áp dụng công nghệ thông tin để tìm đầu ra cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, dự án cũng giúp liên kết hợp tác xã sản xuất với các đối tác thương mại điện tử khác để đưa sản phẩm lên bán tại các sàn thương mại điện tử. Ứng dụng những gì đã được tập huấn, chị Miên nhanh chóng đưa sản phẩm của HTX lên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như: Sendo, shopee, voso.vn, sàn thương mại điện tử tỉnh Bắc Kạn (backanmarket.vn). Nhờ đó, lượng sản phẩm tiêu thụ sản phẩm dược liệu đã tăng đột biến, thu nhập của các thành viên trong HTX cũng gia tăng.

Hiện nay, các sản phẩm của HTX trồng và sản xuất dược liệu Bảo Châu đã được in nhãn mác, địa chỉ cụ thể, rõ nguồn gốc xuất xứ, được thị trường biết tới và đón nhận. Một số sản phẩm từ cây dược liệu của HTX đã đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2018 như: Cà gai leo dạng túi lọc; cao cà gai kết hợp cà gai, bàn tay ma đỏ (mừng phi) và cây cỏ ngọt… Ngoài ra, Hợp tác xã còn sản xuất một số sản phẩm dược liệu khác như: Ba kích, giảo cổ lam, nấm ngọc cẩu… HTX phấn đấu nâng cấp các sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, 5 sao OCOP, nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Công Thương Hà Sỹ Thắng cho biết, Sở Công Thương đang phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương quản lý cơ sở dữ liệu tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh thực hiện nghĩa vụ đăng ký/thông báo theo quy định; đồng thời hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp cận các hoạt động thương mại điện tử; lựa chọn các doanh nghiệp đủ năng lực kết nối đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước./.