Hàng trăm KOL và KOC livestream bán hàng, quảng bá du lịch tại chợ Bến Thành

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Lần đầu tiên, một chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh thí điểm kinh doanh và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội. 

"Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" thúc đẩy thương mại số và du lịch tại TP. Hồ Chí Minh.
"Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" thúc đẩy thương mại số và du lịch tại TP. Hồ Chí Minh.

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh và UBND Quận 1 tổ chức "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 - Ben Thanh Heritage Market) để kích cầu tiêu dùng mua sắm tại chợ truyền thống trên nền tảng mạng xã hội.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh - cho biết, đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động kết nối, quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Sự kiện này không chỉ minh chứng cho sức hút, sức mạnh riêng có và tầm ảnh hưởng của Thành phố trong lĩnh vực thương mại điện tử, mà còn là nơi hội tụ của những mô hình đổi mới và sáng tạo trong ngành du lịch.

Chương trình hướng đến mục tiêu thu hút sự chú ý và mối quan tâm của người trẻ về chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của TP Hồ Chí Minh. Chiến dịch được kỳ vọng đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity, và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh.

Ngoài ra, TikTok còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm - đặc sản của chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước.

Để chuẩn bị cho hoạt động này, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng kí mở gian hàng trên nền tảng và cách thức bán hàng qua thương mại điện tử, qua livestream và video ngắn…

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - cho biết Ban tổ chức muốn mở ra cánh cửa mới cho chợ truyền thống trong việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream. Chương trình sẽ tạo tiền đề để các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các tiểu thương ở các khu chợ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thương mại điện tử./.