Disney, Apple không quay lưng với Twitter

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, doanh thu quảng cáo của nền tảng được ước tính đã giảm 50%, nhưng một số thương hiệu lớn vẫn ở lại, trong đó có Apple và Disney.
Ảnh: Yahoo
Ảnh: Yahoo

Tỉ phú Elon Musk đã khuyến khích các nhà quảng cáo “hãy tiếp tục sử dụng nền tảng và tin vào những gì họ thấy trên Twitter, chứ không phải những gì đọc được trên báo”.

“Có điều gì đó về các nhà báo. Họ đã được đào tạo để không bao giờ viết một câu chuyện tích cực”. CEO của Twitter, Tesla và SpaceX cho biết tại một cuộc họp báo của Morgan Stanley hôm 8/3.

Ông Elon Musk chia sẻ, sự gia tăng trong các phát ngôn thù địch sau khi Twitter được chuyển về hình thức tư nhân vào mùa thu năm ngoái đã khiến một số nhà quảng cáo hoảng sợ. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà quảng cáo không quay lưng với Twitter. Ông đã cảm ơn Disney và Apple vì vẫn tiếp tục là đối tác lâu dài của nền tảng mạng xã hội này.

Theo dữ liệu của công ty phân tích tiếp thị kỹ thuật số Pathmatics thuộc Sensor Tower, đã có một "cuộc di cư lớn" của các doanh nghiệp trên Twitter. Hồi tháng 10/2022 khi Musk trở thành ông chủ Twitter, có khoảng 93 trong số 1.000 nhà quảng cáo lớn nhất rời bỏ nền tảng. Con số này tăng lên 254 vào tháng 11/2022 và tính đến tháng 1 đã là 625. Những tên tuổi lớn quay lưng với Twitter có thể kể đến Coca-Cola, Unilever, Jeep, Wells Fargo và Merck.

“Disney và Apple đều là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất của chúng tôi. Tất nhiên, Disney không muốn đặt quảng cáo của mình bên cạnh những thứ không phù hợp với đối tượng gia đình, trẻ nhỏ”. Musk nói. “Nhưng có những sản phẩm [khác] được xếp hạng R (trên 17 tuổi) nhiều hơn. Điều này cũng đúng trên TV. Quảng cáo bạn đang xem lúc 7 giờ tối. không giống như những gì bạn thấy lúc nửa đêm. Tùy thuộc vào nhà quảng cáo nơi họ muốn đặt nội dung của mình”.

Ông Musk cho biết việc kiếm tiền từ người dùng toàn cầu, có học thức và giàu có của nền tảng vẫn là thách thức chính. Lĩnh vực truyền thông đang rơi vào tình trạng sụt giảm quảng cáo do suy thoái kinh tế.

Ông Musk cho biết tình hình tài chính của Twitter ảm đạm, doanh thu từ quảng cáo sụt giảm và phải gánh nhiều khoản nợ. Mạng xã hội từng đối mặt nguy cơ phá sản cuối năm ngoái, nhưng hiện đã phục hồi nhờ những chiến lược ông đưa ra.

Để cắt giảm chi phí, Musk không chỉ sa thải hơn 70% nhân viên từ 7.500 xuống còn 2.000, mà còn giảm số trung tâm dữ liệu của Twitter từ ba xuống hai. Một kỹ sư cho biết những người không có chuyên môn phải kiêm nhiệm công việc mà trước đây hơn 20 người từng làm, khiến nội bộ mạng xã hội "giống như tòa nhà với các mảng đang bốc cháy".

Mới đây, Ủy ban Thương mại Liên bang đã yêu cầu Twitter chuyển giao các thông tin liên lạc nội bộ liên quan đến Musk và thông tin chi tiết về việc sa thải trong bối cảnh lo ngại rằng việc cắt giảm nhân sự có thể ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ người dùng của công ty. Cuộc điều tra của FTC xoay quanh khả năng Twitter tuân thủ thỏa thuận dàn xếp trị giá 150 triệu USD liên quan đến cáo buộc vi phạm quyền riêng tư.

Theo Yahoo