Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, chiều ngày 17/5, Sở TT&TT TP Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát trên địa bàn thực hiện các dịch vụ bưu chính, chuyển phát theo giấy phép bưu chính, thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do cơ quan có thẩm quyền cấp được phép hoạt động bình thường theo quy định tại Điều 25 Luật Bưu chính năm 2010.
Các hoạt động chuyển phát sử dụng dịch vụ kết nối giữa người giao hàng và người gửi hàng cá nhân (tương tự Grab, Now, Be, GoViet, ....) thì tạm dừng dịch vụ này cho đến khi có thông báo mới của UBND TP Đà Nẵng.
Các doanh nghiệp phải xuất trình Giấy phép bưu chính hoặc thông báo xác nhận hoạt động bưu chính do Bộ hoặc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cấp với đầy đủ thông tin về địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện, chi nhánh… với cơ quan chức năng.
Sở TT&TT Đà Nẵng yêu cầu bưu tá, nhân viên thực hiện nhiệm vụ giao nhận hàng hóa phải chứng minh là lao động của doanh nghiệp và bảo đảm đảm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.
Đặc biệt, Sở TT&TT Đà Nẵng nghiêm cấm các bưu tá, nhân viên của doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát lợi dụng nội dung này để nhận đơn ngoài qua các ứng dụng giao hàng công nghệ (Grab, Now, Be, GoViet,...).
Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã ra chỉ đạo tạm dừng một số hoạt động vận chuyển hành khách trên địa bàn bắt đầu từ 6h sáng ngày 17/5. Các hoạt động tạm dừng gồm: vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trên địa bàn TP Đà Nẵng (bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar,...); Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn (bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike,…); Tạm dừng hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh trên địa bàn TP Đà Nẵng của người giao hàng công nghệ (Shipper).