Đây là một trong những nội dung trong chương trình hợp tác giữa Cục Trẻ em và TikTok Việt Nam, vừa được công bố sáng nay (20/9) tại Lễ Khởi động chiến dịch “Tiên học lễ” trên ứng dụng TikTok và Lễ ra mắt tài khoản @Vì trẻ em.
Theo đó các nội dung video ngắn về giá trị đạo đức, cách ứng xử văn minh cho những người dùng trẻ sẽ được truyền tải trên tài khoản này.
Hợp tác với Cục Trẻ em, TikTok khởi động chiến dịch #tienhocle kêu gọi người dùng thực hành bài tập xử lý tình huống được đưa ra trong các video ngắn.
Qua chiến dịch này, Cục Trẻ em và Tiktok sẽ cung cấp những kiến thức, thông tin cần thiết cho người dùng là các phụ huynh có con nhỏ, nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ các em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em.
Chiến dịch #tienhocle hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 videos và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, TikTok và Cục Trẻ em sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em trong cộng đồng.
“Chúng tôi muốn tiếp cận đến các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng sức lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng. Hi vọng mỗi bậc phụ huynh, mỗi người anh, chị đều nắm được các thông tin và kiến thức cần thiết, từ đó giúp trẻ trưởng thành một cách khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, đạo đức”- ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em phát biểu tại buổi Lễ.
Được biết, nền tảng TikTok cính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 24/4/2019, công bố chiến lược đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sức sáng tạo địa phương.
Từ khi ra mắt, TikTok đã có những hoạt động thiết thực về xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong cộng đồng, như việc ra mắt Trung tâm An toàn tại Việt Nam và tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm về vấn đề an toàn mạng.