Cục Quản lý cạnh tranh đang liên tiếp thông báo và kêu gọi người tiêu dùng còn đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7, vì sự an toàn của chính bản thân và trách nhiệm đối với xã hội, nhanh chóng phối hợp với Công ty Samsung thực hiện tốt chương trình thu hồi.
Chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 sẽ thay thế Chương trình đổi mới sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 được thực hiện từ ngày 1/10.
Người tiêu dùng có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình hoặc các vấn đề liên quan qua đường dây nóng miễn phí của Công ty Samsung là 1800 588889 hoặc phản ánh, liên hệ tới tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng miễn phí của Cục Quản lý cạnh tranh 1800 6838.
Cũng trong hôm qua (17/10), Vietnam Airlines ra thông báo chính thức về việc từ chối vận chuyển điện thoại Samsung Galaxy Note 7 dưới mọi hình thức (hành khách mang theo người, trong hành lý xách tay, ký gửi v.v.) trên tất cả các chuyến bay do hãng khai thác.
Trước đó, ngày 11/10, Samsung Việt Nam phát đi thông báo khẳng định, từ ngày 12/10/2016, Samsung Việt Nam dừng chương trình đổi mới Galaxy Note 7; và từ ngày 18/10/2016, Samsung triển khai chương trình thu hồi và hoàn tiền toàn bộ sản phẩm này.
Bên cạnh đó, Samsung cũng khuyến nghị người dùng tắt nguồn và ngưng sử dụng Galaxy Note 7.
Cụ thể, kế hoạch hoàn tiền dành cho khách hàng mua Galaxy Note 7 chính hãng tại Việt Nam như sau:
• Nội dung: Chủ sở hữu Galaxy Note 7 sẽ được hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm với số tiền mặt 18.990.000 đồng.
• Thời gian áp dụng: Từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016.
• Đối tượng áp dụng: Chủ sở hữu Galaxy Note 7 hợp lệ tại Việt Nam (bao gồm những đối tượng đã tham gia hay chưa tham gia chương trình đổi trả Galaxy Note 7 trước đây).
• Điều kiện áp dụng: Sản phẩm Galaxy Note 7 là sản phẩm chính hãng, được phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động.
• Hình thức: Người dùng mang máy Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn lấy máy (với những người đã tham gia chương trình đổi máy và đang chờ nhận lại máy mới) cùng giấy chứng minh nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến trung tâm bảo hành gần nhất của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất.
• Các hỗ trợ khác:
- Người dùng sẽ nhận được một voucher trị giá 1.500.000 đồng để mua sản phẩm Samsung tại các cửa hàng trải nghiệm của Samsung trên toàn quốc.
- Ngay từ ngày 12/10/2016, người dùng có thể đến các Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để mượn tạm một smartphone Samsung sử dụng trong thời gian tắt máy.
- Đối với những khách hàng đang mượn máy Galaxy A3 (6) trong khuôn khổ chương trình đổi máy trước đây, các chính sách vẫn được Samsung áp dụng như đã thông báo.
Để được tư vấn và giúp đỡ cụ thể, Samsung khuyến nghị khách hàng đã mua Galaxy Note7 mang máy trực tiếp đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất, hoặc liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 theo số điện thoại 1800 588 889.
Khách hàng có tham khảo địa chỉ hệ thống Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Samsung tại địa chỉ http://www.samsung.com/vn/support/center/supportServiceCenter/