close Đăng nhập

Cổ phiếu VFS lùi về mức 24,5 USD/cp, vốn hóa VinFast mất mốc 60 tỉ USD

VietTimes – Cổ phiếu VFS của VinFast biến động với biên độ hẹp trong phần lớn phiên giao dịch ngày 6/9.

VFS 3.png
Diễn biến giá cổ phiếu VFS trong phiên giao dịch ngày 6/9 (Nguồn: Yahoo! Finance)

Giá cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd (VinFast) mở cửa phiên giao dịch ngày 6/9 ở mức 26,7 USD/cp, tăng 2,1% so với giá đóng cửa phiên trước.

Cổ phiếu của hãng xe điện Việt Nam sau đó vận động với biên độ hẹp trong phần lớn thời gian giao dịch, từ 24,4 USD - 27,2 USD/cp, trước khi đóng cửa ở mức giá 24,5 USD/cp (giảm 6,24% so với giá đóng cửa phiên trước). Ở mức giá này, vốn hóa thị trường của VinFast lùi về mức 56,8 tỉ USD.

Thanh khoản của cổ phiếu VFS tiếp tục xu hướng giảm, với 5,5 triệu đơn vị được trao tay trong phiên giao dịch ngày 6/9.

Với diễn biến của cổ phiếu VFS, VinFast tiếp tục hạ bậc trong bảng xếp hạng các công ty xe có vốn hóa lớn nhất thế giới của CompaniesMarketCap, xếp sau Tesla, BYD, BMW, Volkswagen...

2023-09-06_223028.png

Trên bảng xếp hạng Forbes Real-Times Billionaires ngày 6/9, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục giảm so với ngày hôm qua, khiến cho vị trí của ông trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh chỉ còn ở mức 459.

Hãng xe điện Việt Nam mới cho biết sẽ mở bán chính thức VinFast VF 6 từ ngày 22/9, song mức giá chi tiết chưa được công bố.

VinFast VF 6 sẽ là mẫu xe thuần điện thứ 5 sau VF 5, VF e34, VF 8, VF 9 của VinFast được bán tại Việt Nam./.

(Nguồn tham khảo: Yahoo News, Forbes)

Kinh tế số

Bà Nguyễn Thanh Phượng không còn là Thành viên HĐQT BVBank

Vì sao bà Nguyễn Thanh Phượng rời HĐQT BVBank?

Nhằm đảm bảo tuân thủ theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng 2024 về việc không đồng thời quản trị điều hành tại 2 tổ chức, bà Nguyễn Thanh Phượng không tiếp tục tham gia HĐQT BVBank. 

Vì sao Nguyễn Kim đánh mất “ngai vàng” ngành điện máy?

Vì sao Nguyễn Kim đánh mất “ngai vàng” ngành điện máy?

Việc Central Retail quyết định bán toàn bộ cổ phần Nguyễn Kim cho doanh nghiệp Việt như một sự thừa nhận về sự thất bại sau một thập kỷ rót vốn vào chuỗi điện máy một thời từng nắm giữ "ngôi vương" vào những năm đầu thập niên 2000.