Cô gái Đan Mạch nhiễm virus SARS-CoV-2 nói gì trong ngày được công bố khỏi bệnh?

VietTimes -- Trong ngày được công bố khỏi bệnh vào chiều nay (25/4), bệnh nhân 167 người Đan Mạch mắc COVID-19 cho biết, cô cảm thấy hoang mang khi phải vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.
Bệnh nhân 167 người Đan Mạch mắc COVID-19. Ảnh: Minh Thúy

Trong ngày được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 167 chia sẻ: “Tôi cảm thấy khỏe, không bị sốt hay có triệu chứng bệnh. Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ từ Đại sứ quán Đan Mạch và sẽ bắt chuyến bay trở về nhà vào ngày mai. Chúng tôi trải qua 32 ngày tại bệnh viện.”

Bệnh nhân 167 cho hay trong khoảng thời gian ở bệnh viện, cô gặp phải một số khó khăn do ở xa quê nhà, và do vấn đề giao tiếp với đội ngũ y tế.

“Khi biết tin bị nhiễm COVID-19, tôi đã rất buồn. Khi chúng tôi ở Hội An, thấy dịch lan nhanh nên muốn trở về nhà. Chúng tôi ra Hà Nội và được xét nghiệm dương tính với virus corona nên phải nhập viện. Do lúc bấy giờ cả tôi và bạn trai đều không bị ốm nên chúng tôi cảm thấy khá sốc.” – Bệnh nhân 167 nói.

“Tôi thấy các bác sĩ ở Việt Nam rất tuyệt. Vấn đề duy nhất đối với tôi chỉ là giao tiếp. Rất ít trong số họ nói được tiếng Anh” – bệnh nhân 167 cho biết thêm.

Phải bỏ dở kỳ nghỉ do dịch COVID-19, nhưng bệnh nhân 167 khẳng định rằng cô sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hành trình khám phá của mình.

Bệnh nhân 167 chia sẻ về khoảng thời gian cô ở bệnh viện

ThS. BSCKII. Trần Duy Hưng - Trưởng Khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 – cho biết: Do bệnh nhân là người Đan Mạch, nên việc giao tiếp giữa bệnh nhân và các bác sĩ gặp khó khăn. Nhiều khi bệnh nhân không hiểu được nguyên tắc nên chưa hợp tác hoàn toàn, chứ không phải là không hợp tác. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kiên trì, thuyết phục bệnh nhân, tạo điều kiện để bệnh nhân điều trị có hiệu quả.

Trước đó, bệnh nhân 167 có lịch trình di chuyển khá phức tạp khi đi qua 5 tỉnh, thành phố. Ngày 7/3, bệnh nhân và bạn đến Hà Nội trên chuyến bay số hiệu QR0976 (ghế 37K và 37J), nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 8/3. Sau đó bệnh nhân lưu trú tại khách sạn trên phố Hàng Chiếu, Nà Nội từ ngày 9/3 đến 12/3.

Ngày 12/3, bệnh nhân đi xe giường nằm của hãng Ngọc Sơn đến thành phố Hà Giang và lưu lại đây đến ngày 15/3. Bệnh nhân ở tại khách sạn Jasmine - Phương Thiện, sau đó về lại Hà Nội bệnh nhân ở khách sạn Kingly, số 8 Lý Thái Tổ.

Ngày 17/3, bệnh nhân di chuyển từ Hà Nội vào Huế bằng xe giường nằm. Tại Huế, bệnh nhân và bạn lưu trú khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu

Đến ngày 19/3, bệnh nhân đi Hội An và lưu trú tại khách sạn Backpacker, 250 Cửa Đại từ ngày 19/3 đến 23/3.

Ngày 23/3, bệnh nhân di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VJ530 (ghế 19E, hạ cánh xuống Nội Bài lúc 9h sáng), tiếp tục ở tại khách sạn Kingly Hotel.

Đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không cần có giấy chứng nhận xét nghiệm không mắc COVID-19, ngày 24/3 bệnh nhân và bạn trai đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương làm xét nghiệm, cho kết quả bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, còn bạn trai của bệnh nhân cho kết quả âm tính. Bệnh nhân và bạn trai đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.