Bộ Y tế Việt Nam nói gì về dịch bệnh viêm phổi cấp tại Trung Quốc?

VietTimes -- Chiều 2/1, Bộ Y tế Việt Nam cho biết đang phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để cung cấp thêm thông tin và theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm phổi tại Trung Quốc sau đó đưa ra các biện pháp phòng, chống phù hợp.
Dịch bệnh viêm phổi cấp bùng phát khiến người dân Trung Quốc lo ngại bệnh SARC quay lại (Ảnh: Đa Chiều)
Dịch bệnh viêm phổi cấp bùng phát khiến người dân Trung Quốc lo ngại bệnh SARC quay lại (Ảnh: Đa Chiều)

“Trong những năm gần đây, tại Trung Quốc vẫn ghi nhận một số dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi ví dụ cúm A H7N9, dịch hạch, viêm phổi cấp không rõ nguyên nhân,... Bộ Y tế Việt Nam đã chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh ngay tại cửa khẩu và cộng đồng, chủ động ngăn ngừa các dịch bệnh xâm nhập vào nước ta”, Bộ Y tế cho biết.

Bộ Y tế cũng thông tin, trong tháng 12/2019, Trung Quốc đã ghi nhận tới 27 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân ở TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của nước này. Trong đó, có 7 bệnh nhân nặng, không có bệnh nhân nào tử vong.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã điều tra, song, chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Các kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi cấp do virus, cần tiếp tục làm các xét nghiệm sâu hơn để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh.

Cơ quan chức năng Trung Quốc cũng chưa có bằng chứng rõ ràng về việc bệnh viêm phổi cấp này có thể lây truyền từ người sang người hoặc trường hợp cán bộ y tế của nước này nhiễm bệnh.