Bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng chuyển nặng được đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị

VietTimes –Bệnh nhân mắc COVID-19 số 418 được Bệnh viện Đà Nẵng chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế trong đêm 29/7 do tình trạng bệnh nặng, suy hô hấp, suy tim và tổn thương thận cấp
Xe chuyên dụng chở bệnh nhân rời khu vực phong tỏa ở Đà Nẵng
Xe chuyên dụng chở bệnh nhân rời khu vực phong tỏa ở Đà Nẵng

Thông tin được đưa ra tại buổi hội chẩn từ xa của các chuyên gia y tế từ Hà Nội với các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Hà Nội, T.T.Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng vừa diễn ra trưa nay (30/7).

Trong chiều ngày 28/7, 2 bệnh nhân số 436 và 438 mắc COVID-19 cũng đã được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trong tình trạng rất nặng, phải thở bằng máy. Sau gần 2 ngày điều trị, 2 bệnh nhân này đã có những chuyển biến tích cực hơn.

Hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị tổng cộng 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng và Quảng Nam ra gồm bệnh nhân 418, 436 và 438. Theo Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, thời gian tới sẽ chuyển thêm 6 bệnh nhân nặng từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị. 

Tại Đà Nẵng, hiện có 4 trường hợp bệnh nhân COVID-19 nặng đang phải chạy ECMO. Hiện Bộ Y tế đã cử các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Chợ Rẫy đến Đà Nẵng và Quảng Nam để hỗ trợ điều trị và đào tạo cho các ê kíp điều trị.