Bà Rịa – Vũng Tàu: 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số trong năm nay

VietTimes – Năm 2022, Sở TTTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hỗ trợ 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số, có website với tên miền .vn và tiến tới lọt top 10 tỉnh, thành dẫn đầu về chuyển đổi số.

Nhiều doanh nghiêp lữ hành, cơ sở lưu trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình chuyển đổi số.

Nhiều doanh nghiêp lữ hành, cơ sở lưu trú tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình chuyển đổi số.

Cùng với việc khai trương Cổng đăng ký tên miền quốc gia “.vn” tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Nhà đăng ký tên miền iNET vừa tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp giữa ba đơn vị cùng thực hiện chương trình thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia “.vn” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Sự kiện nằm trong chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến hiệu quả với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.

Theo nội dung hợp tác giữa VNNIC với Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc nâng cao tỷ lệ doanh nghiệp có website sử dụng tên miền “.vn”. Ngay trong năm 2022, Sở TTTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hỗ trợ được 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh chuyển đổi số, có website với tên miền .vn. Đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu hướng tới mục tiêu nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về mức độ chuyển đổi số, phát triển đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính.

Bà Rịa – Vũng Tàu: 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số trong năm nay ảnh 1

Buổi làm việc của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Nhà đăng ký tên miền iNET về việc hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng tốc chuyển đổi số.

Hai trong số các tiêu chí đánh giá chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh ở trụ kinh tế số là tỷ lệ doanh nghiệp có website sử dụng tên miền “.vn”, số tên miền “.vn”/1000 dân. Tính đến tháng 3/2022, tỷ lệ này tại Bà Rịa – Vũng Tàu đạt lần lượt 9,21%, xếp hạng thứ 4 cả nước, 3.5 tên miền/1000 dân, xếp hạng thứ 5 của cả nước. Sở TTTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đánh giá, điều này cho thấy sự nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số của địa phương.

Trong thời gian tới, ba đơn vị cam kết tiếp tục đồng hành triển khai, mở rộng các nhóm đối tượng khách hàng đa lĩnh vực ngành nghề để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương xây dựng nhận diện thương hiệu, kinh doanh trực tuyến trên Internet, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Khai trương “Điểm đăng ký tên miền quốc gia “.vn” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo VNNIC, cổng đăng ký tên miền quốc gia “.vn” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chính thức khai trương tại địa chỉ https://brvtict.vn/

Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có thể dễ dàng đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn” với chính sách ưu đãi. Website cũng tích hợp hơn 200 mẫu thiết kế sẵn phù hợp với những ngành nghề, lĩnh vực, đối tượng kinh doanh phổ biến tại Bà Rịa – Vũng Tàu như: Hợp tác xã ngành nghề, hộ kinh doanh cá thể; các doanh nghiệp trên địa bàn, doanh nghiệp du lịch/dịch vụ; các cơ sở y tế; các cơ sở giáo dục.

Nhân dịp khai trương, chương trình đã triển khai hỗ trợ các đơn vị đầu tiên của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển đổi mô hình kinh doanh trực tuyến, hiện diện trên Internet với website tên miền “.vn” và nhận được những phản hồi tích cực.

Có thể kể đến một số thương hiệu như Hợp tác xã Phong Phú (htxphongphu.vn), Hợp tác xã Rau Sunny Farm sạch (sunnyfarm.com.vn), Hợp tác xã Hải Nguyên Phát (haisannguyenphat.vn), Hợp tác xã Lá Xanh (htxlaxanh.vn), Hợp tác xã Xà Bang (htxxabang.com.vn), Hộ kinh doanh sẳn xuất Bảo Nguyên group (baonguyengroup.vn), Công ty TNHH Alita Tech (alitatech.com.vn), Cơ sở Sản Xuất Chocolate La Ria (laria.vn), Công ty TNHH Đầu tư Gỗ Thành Phát (gothanhphat.vn), Công Ty TNHH Mạnh An Phát (banghemanhanphat.vn).

Bà Rịa – Vũng Tàu: 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số trong năm nay ảnh 2

Anh Trần Trọng Khải - đại diện Cơ sở Sản Xuất Chocolate La Ria (laria.vn)

Anh Trần Trọng Khải - Đại diện Cơ sở Sản Xuất Chocolate La Ria cho biết trong thời buổi hiện nay, không có trang web thì không cung cấp thông tin về sản phẩm nguồn, cũng không quảng bá được sản phẩm đến người tiêu dùng. Trước đây, cơ sở sản xuất của anh đã từng lập website nhưng còn bỡ ngỡ, chưa được bài bản. Tham gia chương trình lần này, anh nhận được sự hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình xây dựng, quản lý website. Sở hữu website có tên miền “.vn”, cơ sở sản xuất của anh Khải gắn liền với thương hiệu có nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam, gia tăng uy tín đối với khách hàng.