Nguyễn Quang Hải đạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng”

VietTimes – Khi niềm vui lọt vào vòng 1/8 giải vô địch bóng đá châu Á còn chưa lắng xuống thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại nhận được thêm một tin vui nữa: tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bình chọn “Cầu thủ Xuất sắc nhất vòng bảng” do AFC khởi xướng.
Nguyễn Quang Hải là một cầu thủ không thể thiếu được trong mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam
Nguyễn Quang Hải là một cầu thủ không thể thiếu được trong mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra danh sách 10 cầu thủ để người hâm mộ bình chọn cho giải thưởng “Cầu thủ Xuất sắc nhất vòng bảng”, bao gồm: Salem Al Dawsari (Ả rập Xê út), Almoez Ali (Qatar), Ashkan Dejagah (Iran), Yasen Bakheet (Jordan), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Mohanad Ali (Iraq), Awer Mabil (Australia), Yuto Nagatomo (Nhật Bản), Eldor Shomurodov (Uzbekistan) và Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

Cuộc bình chọn vừa kết thúc cách đây ít giờ. Theo kết quả vừa được AFC công bố, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam dẫn đầu với 604.167 bình chọn, chiếm hơn 50% tổng số phiếu bình chọn. Đứng thứ hai là tiền vệ đội trưởng của Iran Ashkan Dejagah với 462.278 bình chọn. Xếp thứ ba là tiền đạo Eldor Shomurodov của Uzbekistan với 73.911 bình chọn. Xếp thứ tư là Yasen Bakheet của Jordan với 40.170 bình chọn.

Kết quả bình chọn Cầu thủ Xuất sắc nhất vòng bảng (nguồn: Fox Sport)
Kết quả bình chọn Cầu thủ Xuất sắc nhất vòng bảng (nguồn: Fox Sport)

Chiến thắng này của Nguyễn Quang Hải cho thấy anh nhận được sự yêu mến của không chỉ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, mà cả của bạn bè trong khu vực. Hiện Quang Hải cũng đang dẫn đầu một cuộc bình chọn khác về “Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng”, với 443.863 bình chọn, vượt xa người đứng thứ hai là tiền vệ Wu Lei (Trung Quốc) tới 138 nghìn bình chọn.

Quang Hải còn có cơ hội tạo ra những thành tích mới khi Việt Nam có trận đối đầu với Nhật Bản vào ngày thứ 24/1 tới.