Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời Asian Cup 2019

VietTimes -- Dù không thể giành chiến thắng trước các cầu thủ Nhật Bản trong vòng tứ kết Asian Cup, đội tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng dành được những lời khen ngợi cho những gì đã thể hiện.
Một pha giải nguy của thủ môn Đặng Văn Lâm trong trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào hôm 24/1 (Ảnh: Fox Sport Asia)
Một pha giải nguy của thủ môn Đặng Văn Lâm trong trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào hôm 24/1 (Ảnh: Fox Sport Asia)

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức dừng bước tại Asian Cup 2019 sau trận thua sát nút với tỷ số 0 - 1 trước đội tuyển Nhật Bản. Trong suốt trận đấu trên sân Al Maktoum, các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu tự tin, đầy cố gắng và tạo ra những cơ hội ngon ăn với những cú dứt điểm của Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có những đánh giá cao về tinh thần thi đấu của các đồng đội.

“Chúng tôi phải thi đấu với Nhật Bản, một đối thủ đẳng cấp, và đã cố gắng hết mình. Rất buồn vì đội tuyển Việt Nam đã không có được bàn thắng” - thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết và không quên gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên đã cổ vũ cho đội tuyển.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ.

“Tôi hơi tiếc về kết quả này. Cho đến những giây phút cuối trận, tôi vẫn chờ đợi điều kỳ diệu sẽ đến nhưng nó đã không xảy ra. Dẫu sao, lọt đến vòng tứ kết là kết quả tuyệt vời với Việt Nam” - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối. Bên cạnh đó, ông Park Hang-seo cũng cho biết màn trình diễn của các học trò là đáng tự hào.

Dành nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu thừa nhận Nhật Bản đã có một chiến thắng vất vả.

“Việt Nam chơi phòng ngự tốt và phản công tốc độ nên rất khó để Nhật Bản tạo ra các cơ hội rõ rệt. Các học trò của tôi đáng lẽ phải tận dụng thành công các cơ hội tốt hơn nữa. Nhưng họ đã duy trì được sự tập trung, vững vàng trong suốt thời gian chưa có bàn thắng và ít nhiều chịu áp lực trước các cầu thủ Việt Nam” - ông Hajime Moriyasu cho biết.

Dù gặp nhiều khó khăn trước Việt Nam, các cầu thủ Nhật Bản cũng đã thể hiện được bản lĩnh của đội tuyển đã từng 4 lần vô địch giải đấu Asian Cup.

Công nghệ VAR (Video Assistant Referees - trợ lý trọng tài qua video) cũng là tâm điểm thu hút được nhiều sự chú ý trong trận đấu.

Trong hiệp 1, nhờ công nghệ này, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của cầu thủ Nhật Bản là Maya Yoshida do để bóng chạm tay. Qua đó góp phần giúp đội tuyển Việt Nam duy trì được thế trận cân bằng. Tuy nhiên, bước sang hiệp 2, trọng tài đã quyết định thổi phạt đền đối với Việt Nam sau khi dành gần 1 phút để xem lại pha va chạm của Tiến Dũng với Ritsu Doan.

Đội tuyển Nhật Bản đã tận dụng tốt cơ hội này để ghi bàn duy nhất của trận đấu, qua đó giành vé vào bán kết./.