Xiaomi sẽ ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào cuối năm nay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Theo báo cáo của LatePost, phiên bản cấp thấp của xe điện Xiaomi có thể có giá từ 260.000 nhân dân tệ (37.900 USD) đến 300.000 nhân dân tệ (43.900 USD).
Ảnh: SCMP
Ảnh: SCMP

Nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi có kế hoạch phát triển một chiếc sedan hạng trung chạy bằng pin để cạnh tranh với mẫu Model 3 của Tesla khi hãng này đẩy mạnh nỗ lực khai thác thị trường xe điện (EV) tại Trung Quốc.

Mẫu xe đầu tiên của công ty có trụ sở tại Bắc Kinh dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tham gia vào một thị trường cạnh tranh cao với gần 200 nhà sản xuất xe điện, theo báo cáo của phương tiện truyền thông Trung Quốc LatePost hôm thứ Năm.

Được biết, phiên bản phổ thông của chiếc xe này có thể có giá từ 260.000 nhân dân tệ (37.900 USD) đến 300.000 nhân dân tệ, so với 229.900 nhân dân tệ cho phiên bản cấp thấp của Model 3, một trong những mẫu xe điện cao cấp bán chạy nhất ở Trung Quốc.

Chiếc xe sẽ được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium iron phosphate của BYD, cũng sẽ được trang bị cảm biến Lidar, buồng lái thông minh và chip Nvidia Orin, được coi là chip ô tô tốt nhất trên thế giới.

Xiaomi đã không trả lời yêu cầu bình luận về quá trình phát triển của chiếc xe vào thứ Sáu.

Gao Shen, một nhà phân tích độc lập tại Thượng Hải, cho biết: “Thị trường đang đặt hy vọng vào những chiếc ô tô điện thông minh của Xiaomi. Mẫu Xiaomi đầu tiên sẽ không được coi là thành công trừ khi nó đánh bại Model 3 về hiệu suất và giá cả”.

Xiaomi là một trong số các công ty công nghệ Trung Quốc đa dạng hóa sang lĩnh vực xe điện, được thúc đẩy bởi dự báo lạc quan rằng cứ 5 chiếc ô tô mới ở Trung Quốc sẽ có 3 chiếc chạy bằng điện vào năm 2030.

Công cụ tìm kiếm và trí tuệ nhân tạo Baidu, gã khổng lồ thiết bị viễn thông Huawei Technologies Co và Foxconn, nhà sản xuất điện tử tiêu dùng theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đều đã mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ô tô bằng cách tận dụng thế mạnh công nghệ và sản xuất của họ.

Được biết, ba nhà chế tạo xe điện thông minh hàng đầu của Trung Quốc – Nio, Xpeng và Li Auto – vẫn chưa kiếm được lợi nhuận mặc dù họ được coi là đối thủ lớn nhất từ của Tesla tại Trung Quốc.

Tesla có trụ sở tại Texas đã giao hơn 390.000 xe Model 3 và Model Y cho khách hàng Trung Quốc từ nhà máy ở Thượng Hải trong 11 tháng đầu năm ngoái, cao hơn 21,5% so với doanh số cả năm là 321.000 chiếc vào năm 2021. Nhà sản xuất ô tô này chưa tiết lộ doanh số giao hàng tháng mười hai của họ.

Khối lượng giao hàng từ tháng 1 đến tháng 11 cũng vượt tổng doanh số cả năm của ba công ty khởi nghiệp Trung Quốc.

Xiaomi đã công bố kế hoạch chế tạo xe điện vào tháng 3 năm 2021, với hy vọng vực dậy thành công với thị trường xe điện.

Ngày càng có nhiều tài xế trẻ Trung Quốc muốn sở hữu một chiếc xe điện thông minh như Model 3 hoặc Model Y của Tesla, nhưng nền kinh tế đang chậm lại đã buộc một số người trong số họ phải chuyển sang các mẫu xe rẻ hơn.

Vào năm 2023, doanh số bán xe điện ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 8,4 triệu chiếc, chậm lại so với mức tăng 114% trước đó, theo ước tính của Hiệp hội Xe Trung Quốc.

Theo SCMP