Vietnam Airlines tạm ngừng vận chuyển khách từ châu Âu về Việt Nam

VietTimes -- Đây là một trong những biện pháp của Vietnam Airlines (Mã CK: HVN) nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa (Nguồn: VNA)
Ảnh minh họa (Nguồn: VNA)

Theo thông báo của Vietnam Airlines, từ ngày 15/3/2020, các chuyến bay của Hãng từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chuyên chở hành khách.

Ở chiều hướng ngược lại, các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách Châu Âu trở về nước.

Hãng cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng để các chuyến bay ngày 14/3/2020 từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường nhưng hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.

Nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay giữa châu Âu và Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ miễn lệ phí đổi hành trình hoặc đổi ngày bay cho hành khách đã mua vé nếu có yêu cầu.

Trước đó, một tiếp viên của Vietnam Airlines đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cụ thể, tiếp viên này đã phục vụ trên chuyến bay VN0054 từ London đến Hà Nội và hạ cánh vào sáng ngày 9/3. Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên này có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên đã lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời, gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn.

Đến sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời. Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên, khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng cũng được khử trùng./.