Vietnam Airlines lên tiếng về việc nhân viên mặt đất tại Nội Bài bị hành hung

VietTimes -- Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlnes vừa ra thông cáo, thông tin về sự việc việc khách hành hung nhân viên mặt đất của hãng, xảy ra tại Nội Bài ngày 18/10.
Vết thương trầy xước do bị hành hung trên cổ bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh. (Ảnh: Thanh niên)
Vết thương trầy xước do bị hành hung trên cổ bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh. (Ảnh: Thanh niên)

Cụ thể, Vietnam Airlines cho biết: Chiều ngày 18/10/2016, tại sân bay Nội Bài, 02 hành khách T. D. T và Đ. V. T sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 01 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

"Vietnam Airlines kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ", đại diện VNA nhấn mạnh.

Đồng thời cho biết thêm, về phía hãng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng với tôn chỉ khách hàng là trung tâm trong tất cả các hoạt động. Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành.

Trước đó, thông tin trên tờ Thanh niên, theo tường trình của ông Tạ Đức Giang, người chứng kiến toàn bộ sự việc: Lúc 14 giờ ngày 18.10.2016, ông Giang cùng bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách nói trên to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay.

Chứng kiến sự việc, ông Giang và bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không rồi cùng hai hành khách đi đến quầy số 38 để làm thủ tục lại.

Tuy nhiên, tại đây hành khách Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục quầy số 38. Thấy vậy, bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng, thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm vai áo, còn hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám. Ông Giang chứng kiến toàn bộ vụ việc đã gọi bộ phận y tế đưa bà Nguyễn Lê Quỳnh Anh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.