Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu hợp nhất của HVN ước đạt 51.662 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.650 tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch.
Riêng công ty mẹ ước đạt 38.328 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,8% so với cùng kỳ và đạt 1.787 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 21,8% so với cùng kỳ, vượt 13,6% kế hoạch.
Nửa đầu năm 2019, HVN đã thực hiện thành công 73.650 chuyến bay, vận chuyển hơn 13,9 triệu lượt hành khách, tăng 2% so với cùng kỳ và hơn 180 nghìn tấn hàng hóa, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Chỉ số đúng giờ (OTP) duy trì ở mức cao của thế giới, đạt trung bình 90%.
Bên cạnh đó, nhờ chủ động điều chỉnh tải cung ứng theo sát nhu cầu của thị trường, HVN đã giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ, nâng cao hệ số sử dụng ghế ở mức 80,3%.
Kết quả, 3 thành viên của Vietnam Airlines Group (gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã chiếm lĩnh gần 51% thị phần vận chuyển hành khách. Trong thời gian qua, 3 hãng hàng không này cũng tiến hành mở thêm 7 đường bay nội địa mới giữa TP. Hồ Chí Minh và Chu Lai, giữa Hà Nội và Đồng Hới, giữa Đà Nẵng và Thanh Hóa, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, HVN đã tiếp nhận và đưa vào khai thác 8 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo, 2 tàu bay thân rộng Airbus A350, hoàn tất hợp đồng đầu tư mới 14 “siêu máy bay” Airbus A350.
Đáng chú ý, từ 01/6/2019, HVN cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng chế độ tiền lương cho phi công nhằm đảm bảo nguồn lực cho công tác khai thác, đào tạo.
Trong 6 tháng cuối năm 2019, bên cạnh việc triển khai quyết liệt công tác tái cơ cấu, HVN dự kiến hoàn thành đầu tư mới 20 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo; tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 tàu bay thân rộng Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc; thực hiện đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025./.