Chứng chỉ đã được ông Edward Plaisted – Giám đốc điều hành SkyTrax trao cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tại sự kiện trao giải thưởng cho các Hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra ở triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (London, Anh) 2016.
Theo đó, sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax trao chứng chỉ Hãng HK 4 sao cho Vietnam Airlines. Đây là một sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của Vietnam Airlines trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Hãng đã quyết tâm trong việc giữ vững cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ trong chuỗi cung ứng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.
Ông Edward Plaisted – Giám đốc điều hành SkyTrax cho biết: “Đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ nhưng họ đã thành công. Thành quả họ nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines, từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên – tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao.”
Ông Dương Trí Thành – Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Tôi rất vinh dự khi đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ tổ chức uy tín như SkyTrax. Đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.”
Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.
Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.
Được biết, Tổ chức SkyTrax thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). SkyTrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. Đây đã trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và các sân bay. SkyTrax cũng sở hữu một trong những diễn đàn đánh giá các hãng hàng không và sân bay toàn cầu phổ biến nhất.
Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích.
SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.
Không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay
Cùng ngày, Vietnam Airlines cũng thông báo triển khai tiện ích mới của dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Tiện ích này thuộc kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ hành khách tốt hơn của Hãng.
Theo đó, bên cạnh những tiện lợi của dịch vụ làm thủ tục trực tuyến qua hệ thống Web/Mobile/Kiosk mà Vietnam Airlines đang áp dụng thì tiện ích mới sẽ đem lại cho khách hàng sự dễ dàng, thuận tiện và đặc biệt tiết kiệm tối đa thời gian làm thủ tục.
Cụ thể, 24 giờ trước thời gian khởi hành chuyến bay, hành khách sẽ nhận được thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến từ Vietnam Airlines.
Khi truy cập vào đường dẫn, với các thông tin đã được mặc định, hành khách có thể hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến chỉ sau vài lần nhấp chuột mà không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay.
Để trải nghiệm tiện ích trên, hành khách vui lòng cung cấp địa chỉ thư điện tử cá nhân khi đặt chỗ, mua vé của Vietnam Airlines.
X.T