close Đăng nhập
Phối cảnh Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Ảnh: Bộ GTVT.

Thủ tướng sẽ quyết định đầu tư Dự án sân bay Long Thành trong tháng 3/2020

VietTimes --  Chính phủ quyết nghị Hội đồng thẩm định nhà nước khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bảo đảm chất lượng, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đầu tư dự án trong tháng 3/2020.
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Núi tiền đẻ ra tiền ở ACV

VietTimes -- Chỉ riêng trong Quý 4/2019, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (Mã CK: ACV) ghi nhận doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 921 tỷ đồng, gấp 2,97 lần so với năm trước. Nguyên nhân chủ yếu đến từ khoản lãi tiền gửi và lãi chênh lệch tỷ giá đánh giá cuối kỳ. Đáng nói, 53% tổng tài sản của ACV - tương đương với 1,4 tỷ USD - là tiền và các khoản tương đương tiền, cùng các khoản tiền gửi trong ngân hàng kỳ hạn dưới 12 tháng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Kinh tế Việt Nam 2019 - Những mảng màu sáng tối

VietTimes -- Với mức tăng trưởng kinh tế dự kiến khoảng 7-7,1% năm 2019, Việt Nam đã thoát được khỏi “bóng ma” ám ảnh của chu kì khủng hoảng 10 năm. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu cùng suy giảm tăng trưởng, đây là mức tăng GDP vô cùng khả quan. Tuy nhiên, những “nút thắt cổ chai” kìm hãm phát triển, nổi cộm là thể chế, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực vẫn chưa được cải thiện đáng kể.
Ảnh minh họa.

Quốc hội chốt về sân bay Long Thành: Giao quyền Chính phủ lựa chọn nhà đầu tư, không được tác động đến an toàn nợ công

VietTimes -- Về dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Quốc hội thống nhất để Thủ tướng lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật bảo đảm quốc phòng, an ninh và lợi ích của Nhà nước, lợi ích của Quốc gia. Dự án sử dụng vốn của nhà đầu tư, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ, bảo đảm tiến độ, tính khả thi, hiệu quả và công khai, minh bạch.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

“Tắc nghẽn” dưới mặt đất nhìn từ vai trò quản lý nhà nước ở ACV

VietTimes -- Trong gần 4 năm sau cổ phần hóa, ACV thu về khoản lãi khổng lồ hơn 21.000 tỷ đồng, song chỉ tái đầu tư vào tài sản cố định 5.470 tỷ đồng, thấp hơn tốc độ khấu hao. Diễn biến này đồng pha với thực trạng quá tải nghiêm trọng tại các sân bay trọng điểm như Tân Sơn Nhất, Nội Bài...