Đầu tuần này, một vài thuê bao Netflix bắt đầu nhận thông báo cho thấy họ sẽ gặp khó trong việc "mượn" tài khoản của người khác để dùng. Cụ thể, thông báo của Netflix viết: "Nếu bạn không sống cùng với người sở hữu tài khoản này, bạn cần tạo tài khoản riêng để tiếp tục xem". Để loại bỏ thông báo, người dùng sẽ phải xác nhận tài khoản bằng email hoặc mã code. Người đại diện của Netflix cho biết: "Thử nghiệm này giúp chúng tôi xác định người sử dụng tài khoản Netflix có hợp lệ hay không".
Theo điều khoản của Netflix, một tài khoản chỉ có thể được chia sẻ với các thành viên trong gia đình. "Dịch vụ của Netflix hoặc bất cứ nội dung nào xem qua dịch vụ của chúng tôi dành cho cá nhân bạn và không phục vụ mục đích thương mại. Bạn không được chia sẻ với cá nhân khác ngoại trừ gia đình mình". Dẫu vậy, từ trước đến nay ứng dụng này vẫn chưa phân biệt rạch ròi giữa cá nhân và gia đình. Trong số các gói dịch vụ của nền tảng này, gói Cơ bản chỉ được sử dụng trên một thiết bị, còn gói Tiêu chuẩn xem được trên 2 thiết bị và gói Cao cấp xem được trên 4 thiết bị cùng lúc. Netflix cũng không giới hạn số lượng thiết bị đăng nhập vào tài khoản.
Tại Việt Nam, gói Netflix cao nhất có giá 260.000đ. Tuy nhiên, nhiều người mua cùng nhau để giảm chi phí. Do đó, trung bình mỗi người sẽ phải trả 65.000 đồng mỗi tháng - tương đương với 1/3 gói dịch vụ cho một người có giá 180.000 đồng. Nhiều dịch vụ bán lẻ đã được mở trên tài khoản Netflix thu hút nhiều người dùng bất chấp những trò lừa đảo tiềm ẩn. Vì vậy với động thái mới này của Netflix thì có lẽ trong thời gian tới nền tảng này sẽ tiếp tục siết chặt quản lý người dùng của mình. Chia sẻ với trang The Streamable, đại diện Netflix nói "Quá trình kiểm tra này được thiết kế để người dùng sử dụng tài khoản Netflix một cách hợp lệ". Dù vậy, Netflix không chia sẻ chi tiết cách thức mà dịch vụ này xác định rằng một tài khoản có đang bị chia sẻ cho nhiều người hay không.
Dịch tổng hợp từ: Tech Radar, Washington Post, Zdnet