Trọng tài nổi tiếng Graham Poll nhận định gì về bàn thắng không được công nhận của đội tuyển Việt Nam?

VietTimes -- Trong trận đấu với Thái Lan ngày hôm qua (19/11), đội tuyển Việt Nam đã không được công nhận một bàn thắng của Bùi Tiến Dũng. Phóng viên Gabriel Tan đã phỏng vấn nóng cựu trọng tài người Anh Graham Poll về tính huống nhạy cảm này.
Cựu trọng tài Graham Poll (ảnh Daily Mail)
Cựu trọng tài Graham Poll (ảnh Daily Mail)

Cập nhật: Thông tin về việc cây bút Gabriel Tan phỏng vấn ông Graham Poll là không có thực. Phóng viên Gabriel Tan đã đính chính điều này trên Twitter cá nhân. VietTimes xin cáo lỗi cùng bạn đọc. Chúng tôi sẽ thận trọng hơn khi khai thác các nguồn tin nước ngoài.

Phút thứ 32 của trận đấu, Bùi Tiến Dũng đã có một pha không chiến đánh đầu tung lưới đội tuyển Thái Lan, tuy nhiên bàn thắng đã không được trọng tài Al Kaf (người Oman) công nhận vì cho rằng Văn Hậu đã có tình huống cản phá thủ môn Kawin Thamsatchanan. 

Cây viết Gabriel Tan (Singapore) đã phỏng vấn nóng cựu trọng tài nổi tiếng của giải ngoại hạng Anh, ông Graham Poll về tình huống này. Ông Graham Poll cho rằng đây là bàn thắng hợp lệ. Văn Hậu đã nhảy lên chiếm lĩnh không gian trước khi Kawin kịp lao ra cản phá. Sự thất thế của Kawin giúp Bùi Tiến Dũng đánh đầu vào lưới.

Ông Graham Poll cũng lưu ý rằng khu vực 5m50 không phải là phạm vi bảo vệ thủ môn, mà đó là khu vực hoạt động chủ yếu của thủ môn. Nhiều người nhầm tưởng rằng thủ môn sẽ được bảo vệ khi hoạt động trong khu vực đó. 

Như vậy, rõ ràng chúng ta có quyền tiếc nuối về một bàn thắng không được công nhận. Trọng tài người Oman đã có những quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan.

Cũng trong ngày hôm qua (19/11), ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã vào Facebook cá nhân của trọng tài Al Kaf để bày tỏ sự bực bội vì những quyết định bất lợi của ông này. Trước đây, người hâm mộ vốn coi Al Kaf là một vị trọng tài công tâm sau khi ông bắt rất tốt hai trận đấu có đội tuyển Việt Nam (gặp Uzbekistan và Yemen).