HLV Park Hang-seo lý giải hành động tranh cãi với trợ lý Thái Lan khi trận đấu kết thúc

VietTimes – Khi trọng tài người Oman nổi hồi còi kết thúc trận đấu “siêu kinh điển” giữa Việt Nam và Thái Lan, ống kính truyền hình cho người xem thấy cảnh thầy Park nổi nóng với trợ lý bên phía đội tuyển Thái Lan. Ban HLV của cả hai bên đã phải can ngăn. Nguồn cơn câu chuyện này là thế nào?
HLV Park Hang-seo (ảnh tintucvietnam)
HLV Park Hang-seo (ảnh tintucvietnam)

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi phóng viên hỏi về việc nổi nóng với trợ lý Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã giải thích rằng suốt cả trận đấu, vị trợ lý này toàn cười mỉa ông. Hành động của vị trợ lý này là không thể chấp nhận. Ông Park cho rằng hình như phía Thái Lan muốn chơi đòn tâm lý với mình. Nhưng HLV Park Hang-seo cũng nói vui thêm rằng nếu anh ta có ý định chơi ông thì ông cũng sẵn sàng vì ông đã chuẩn bị rồi. (HLV Park vừa nói vừa nở nụ cười vui vẻ).

Phóng viên Việt Nam cũng đã đặt ra câu hỏi rằng ông nhận xét thế nào về quyết định của trọng tài không công nhận bàn thắng của Tiến Dũng, HLV Park nói rằng ông không có thói quen nhận xét về trọng tài. Nhưng ông đã xem lại băng hình và theo ý kiến cá nhân thì dường như quyết định của trọng tài là không chính xác.

HLV Park tranh cãi với trợ lý đội tuyển Thái Lan
HLV Park tranh cãi với trợ lý đội tuyển Thái Lan

Khi được hỏi ông nhận xét thế nào về Anh Đức vì sau trận đấu này Anh Đức sẽ chia tay đội tuyển quốc gia, HLV Park nói rằng Anh Đức là một cầu thủ kinh nghiệm và ông chưa muốn chia tay cầu thủ này. Tuy nhiên Anh Đức đã đề đạt với ông muốn nhường vị trí cho các cầu thủ trẻ hơn và ông tôn trọng quyết định của Đức. Trong bữa cơm trưa trước trận đấu, Anh Đức đã thông báo với toàn đội về ý định này.

Phóng viên cũng đã đặt câu hỏi rằng ông có cảm thấy tiếc nuối khi có trận hòa trước Thái Lan, HLV Park nói rằng ông cũng như ông Akira Nishino, là HLV ai cũng muốn có chiến thắng. Nhưng trong trận đấu này Việt Nam đã không cho Thái Lan kiếm được 3 điểm thì chúng ta cũng đã có một nửa thành công rồi.

Khi được hỏi ông hãy chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu, HLV Park nói rằng đội tuyển nào cũng có điểm yếu, không có đội nào hoàn hảo. Việc khắc phục các điểm yếu chỉ có thể có được qua tập luyện chuyên cần. Đội tuyển Việt Nam tháng 3 tới mới thi đấu trở lại, từ giờ cho đến tháng 3 ông sẽ xem xét lại các vị trí để có sự bổ sung cần thiết.

HLV Park Hang-seo cũng cảm ơn báo chí đã đồng hành và ông hy vọng báo chí sẽ tiếp tục ủng hộ đội tuyển trong năm tiếp theo.