Hai HLV kỳ cựu của Thái Lan nhận xét gì về màn trình diễn của đội nhà?

VietTimes – Một kết quả hòa không phải là điều mà đội tuyển Thái Lan hài lòng. Hai huấn luyện viên kỳ cựu của Thái Lan đã có những chia sẻ ngay sau trận đấu.
HLV Worrawoot Srimaka (ảnh Siamsport)
HLV Worrawoot Srimaka (ảnh Siamsport)

Worrawoot Srimaka là cựu HLV đội tuyển Thái Lan, từng dẫn dắt U23 Thái Lan vô địch SEA Games và hiện đang huấn luyện đội MOF Navy United. Năm 2004, Worrawoot Srimaka từng là cầu thủ của Bình Định và anh đã ghi được một bàn thắng cho Bình Định tại AFC Champion League 2004-2005 trong trận gặp Krung Thai Bank.

Nhận xét về trận đấu Việt Nam – Thái Lan, Worrawoot Srimaka nói rằng đội Thái trận này đã chơi rất tốt. Các sai lầm từ trận đấu trước với Malaysia đã được sửa chữa. Nhưng thật đáng tiếc khi huấn luyện viên Akira Nishino đã có sự thay đổi người quá trễ, ông tung hai cầu thủ Sivakon Tiatrakul và Bodin Phla vào sân quá muộn nên hai cầu thủ này đã không thể hiện được gì.

Nhận xét về hàng phòng thủ, Worrawoot Srimaka cho rằng trung vệ gốc Đức Tom Brehr đã chơi rất xuất sắc. Anh đã ngăn chặn được mọi đợt tấn công của tuyển Việt Nam, chiếm lĩnh khoảng không tốt, ngoài ra còn tham gia phát động tấn công.

Về trận đấu tiếp theo gặp Indonesia, Worrawoot Srimaka cho rằng Thái Lan sẽ giành được thắng lợi một cách dễ dàng vì được chơi trên sân nhà. Ông cũng lưu ý rằng Thái Lan nên ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại.

HLV Chokthawi Phromrat (ảnh Siamsport)
HLV Chokthawi Phromrat (ảnh Siamsport)

Còn HLV Chokthawi Phromrat của Thai Port thì nhận xét rằng đội tuyển Thái Lan thi đấu tốt cả trong phòng ngự và tấn công. Ở cuối trận đấu, các cầu thủ Thái Lan đã khiến hàng phòng ngự Việt Nam rối loạn. Ông Phromrat cảm thấy hối tiếc vì Thirathorn Bunmathan đã không ghi được bàn thắng từ quả phạt đền, nhưng ông cho rằng người hâm mộ Thái Lan không nên quá bận tâm vì kết quả này, tất cả các cầu thủ đã cố gắng hết sức.

Sau trận đấu Thirathorn Bunmathan đã đăng tải lời xin lỗi cổ động viên trên Facebook vì đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Thái Lan. Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Thái và vào bình luận, chia sẻ và động viên hậu vệ này.