Tỉ phú Nguyễn Đăng Quang: ‘Nhiều người nhầm tưởng tôi có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Marketing’

VietTimes – “Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng tôi có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Marketing bởi bằng Tiến sĩ Vật lý Hạt nhân của tôi chẳng liên quan gì đến ngành tiêu dùng”, Chủ tịch HĐQT Masan Nguyễn Đăng Quang chia sẻ.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: ‘Nhiều người nhầm tưởng tôi có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Marketing’

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: ‘Nhiều người nhầm tưởng tôi có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Marketing’

Báo cáo thường niên năm 2021 của CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) dành tới 8 trang cho ‘tâm thư’ của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang, với nội dung nói về tham vọng ‘thực hiện cú nhảy vọt, chuyển đổi từ một doanh nghiệp truyền thống thành một nền tảng tiêu dùng ứng dụng công nghệ’ của tập đoàn này.

“Nhiều người vẫn xem Masan là một tập đoàn đa ngành và hoài nghi rằng liệu chúng ta có đang áp dụng cùng một cách tư duy khi triển khai chiến lược Point of Life và xây dựng mini mall hay không. Câu trả lời là không. Mô hình mini mall được phát triển để đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng ngay trên cùng một điểm chạm”, tỉ phú Nguyễn Đăng Quang cho biết.

Theo Chủ tịch Masan, tập đoàn này sẽ phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày bằng những thương hiệu mạnh như WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê) và Phano (chăm sóc sức khỏe).

“Mảnh ghép còn thiếu trong hệ sinh thái của Masan là lĩnh vực nội dung và giải trí. Hai mảnh ghép này sẽ sớm được bổ sung, hoàn thiện để tăng cường khả năng tương tác và gắn kết mạnh mẽ với người tiêu dùng”, ông Quang chia sẻ.

Ở phương diện mô hình kinh doanh, người đứng đầu tập đoàn Masan tin rằng mini mall sẽ nhanh chóng giúp tập đoàn này mở rộng quy mô toàn quốc và gia tăng lợi nhuận.

Không những vậy, nó còn được coi là mô hình tối ưu, ‘công thức chiến thắng’ giúp mỗi điểm bán giảm doanh thu đạt điểm hoà vốn từ mức hơn 20 triệu đồng mỗi ngày xuống xấp xỉ 14 triệu đồng mỗi ngày.

Cùng với đó, trong năm 2022, Masan sẽ triển khai các kiosk ngân hàng số, cho phép người tiêu dùng nạp tiền, rút tiền và tiếp cận các sản phẩm tài chính, như thẻ tín dụng và bảo hiểm.

Nhưng điều quan trọng nhất, theo vị Chủ tịch Masan, dù cho công nghệ phát triển đến mức nào, thì cuối cùng, con người vẫn là yếu tố quyết định thành công, bởi lẽ “bản thân công nghệ không bao giờ có thể lấy người tiêu dùng làm trọng tâm”.

“Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng tôi có học vị Tiến sĩ chuyên ngành Marketing bởi bằng Tiến sĩ Vật lý Hạt nhân của tôi chẳng liên quan gì đến ngành tiêu dùng. Tuy nhiên, tôi tin rằng sự kết hợp giữa khoa học, công nghệ và marketing sẽ tạo ra “phản ứng hạt nhân” bùng nổ giúp chúng ta phụng sự người tiêu dùng tốt hơn”, tỉ phú Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh.

Được biết, trong năm 2022, MSN đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 90.000 – 100.000 tỉ đồng, tăng từ 1,5% - 2,8% so với thực hiện năm 2021; lợi nhuận sau thuế ước đạt 6.900 – 8.500 tỉ đồng. Trong đó, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp phân bổ cho cổ đông đạt từ 4.800 – 6.200 tỉ đồng./.