Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho người mang thai bị đình chỉ hoạt động

VietTimes – UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính với Thẩm mỹ viện Sophie International 155 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng.
Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho người mang thai bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Đ.H
Thẩm mỹ viện hút mỡ bụng cho người mang thai bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Đ.H

Thẩm mỹ viện Sophie International là nơi tiếp nhận bệnh nhân đang mang thai nhưng vẫn tư vấn và đưa sang cơ sở khác thực hiện hút mỡ bụng. Cơ sở thẩm mỹ này bị phạt do có hành vi vi phạm nghiêm trọng về cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không phép.

Cụ thể, UBND TP.HCM xử phạt Thẩm mỹ viện Sophie International 155 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Đồng thời, cơ sở thẩm mỹ này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, buộc tháo gỡ, xóa bỏ nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Viện thẩm mỹ Đại học Y tổ chức tiêm filler và botox (hai loại chất làm đầy) cho khách hàng mà chưa có giấy phép hoạt động. Ảnh: X.M
Viện thẩm mỹ Đại học Y tổ chức tiêm filler và botox (hai loại chất làm đầy) cho khách hàng mà chưa có giấy phép hoạt động. Ảnh: X.M

Như VietTimes đã thông tin trước đó, Thẩm mỹ viện Sophie International đã tư vấn cho bệnh nhân Đ.T.N.A (28 tuổi, ở Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Emcas hút mỡ bụng với giá 140 triệu đồng. Một tháng sau, bệnh nhân đi khám, phát hiện mình đang mang thai 8 tuần.

Nắm được thông tin sự việc, Sở Y tế TP.HCM nhanh chóng vào cuộc kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép thực hiện khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt, nhưng đã tư vấn cho khách hàng có nhu cầu hút mỡ bụng.

Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 87,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với Viện thẩm mỹ Đại học Y. Ngoài ra, cơ sở này buộc phải tháo gỡ, xóa nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM bất ngờ kiểm tra Viện thẩm mỹ Đại học Y, phát hiện cơ sở này tổ chức tiêm filler và botox (hai loại chất làm đầy) cho khách hàng. Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Tiến Thuận (chủ cơ sở) chỉ xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh cấp ngày 23/10/2019 mà không cung cấp được giấy phép hoạt động.