Sau đơn kêu cứu, Novaland đề xuất 2 phương án ‘giải cứu’ dự án The Water Bay

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đã đưa ra 2 phương án “giải cứu” dự án The Water Bay.
Dự án The Water Bay của Novaland
Dự án The Water Bay của Novaland

Đầu tháng 2/2020, thị trường bất động sản xôn xao trước thông tin Novaland gửi đơn cầu cứu tới Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Trong đơn, Novaland cho biết công ty này đã “kiệt sức” vì dự án khu dân cư tại khu đất 30,224ha phường Bình Khánh, quận 2, TP. HCM – tức dự án The Water Bay (do Công ty TNHHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 – công ty thành viên của Novaland làm chủ đầu tư) bị ách tắc kéo dài.

Sau hơn 2 tuần kể từ lá đơn được công khai, Novaland cho biết, hiện các bộ ngành trung ương đang rà soát lại các thủ tục pháp lý dự án chung với Thủ Thiêm. Song song với đó, các sở ngành tại TP. HCM cũng đã và đang nỗ lực tìm kiếm, đề xuất các giải pháp báo cáo bộ ngành trung ương, chính phủ để sớm có hướng thực thi nghiêm túc.

Novaland cũng đề xuất hai phương án “giải cứu” dự án The Water Bay.

Phương án 1 là Novaland được giao tiếp tục triển khai phần dự án đã hoàn thành thi công là Lô D07 và phần dự án đã hoàn thành thi công phần móng như D02-D06, D08-D10. Đối với phần dự án chưa triển khai thi công là Lô D01 & các hạng mục thương mại dịch vụ, Novaland sẽ bàn giao lại để cơ quan ban ngành tiến hành đấu giá.

Phương án 2 là Novaland được tiếp tục thực hiện toàn bộ dự án với chức năng nhà ở tái định cư theo các hồ sơ pháp lý đã được phê duyệt.

Hiện, chưa có bất kì phản hồi nào từ phía nhà chức trách đối với các đề xuất của Novaland.

Trong một diễn biến liên quan, Novaland cũng đưa ra một số kiến nghị khác đối với các dự án của công ty này cũng như với thị trường bất động sản nói chung.

Cụ thể, Novaland cho biết hiện nay một số công ty thành viên trực thuộc công ty này đang quản lý sử dụng các khu đất theo hợp đồng thuê đất. Tuy nhiên khi thực hiện các thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch chung đã được phê duyệt, các sở ngành còn phân vân trong việc giải quyết hồ sơ do chưa có hành lang pháp lý rõ ràng cho loại hình này.

Novaland mong các cơ quan nhà nước “sẽ sớm đưa ra các hướng dẫn, chỉ đạo để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc hiện tại; cho phép chủ đầu tư được nhanh chóng tiếp tục triển khai dự án nhằm giúp bổ sung nguồn cung cho thị trường bất động sản, đáp ứng nhu cầu nhà ở và đầu tư của người dân; qua đó nâng cao đời sống an sinh xã hội, góp phần làm tăng nguồn thu ngân sách nhà nước”.

Được biết, một số dự án của Novaland trong thời gian qua đã được tháo gỡ vướng mắc. Có thể kể đến như: dự án khu chung cư Cô Giang tại số 100 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 đã được UBND TP. HCM giao đất, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng; dự án trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ tại số 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4 đã được UBND TP. HCM - Sở Tài nguyên và Môi trường duyệt giá tiền sử dụng đất của dự án;

Hay như: dự án khu cao ốc căn hộ thương mại tại phường Thảo Điền, quận 2 và dự án cao ốc thương mại và căn hộ tại số 1W Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh đã được Sở Tài nguyên và Môi trường chấp thuận cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người dân;

Dự án khu chung cư cao tầng tại số 67 Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2 và 07 dự án tại khu vực quận Phú Nhuận cũng đang được Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở ngành xem xét định giá tiền sử dụng đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho người dân…

Theo VNF