Quán quân của cuộc thi hiện đang công tác tại Báo điện tử VTC News, Hà Nội. Nguyễn Duy Thành là tác giả duy nhất có 3 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi lần này.
Logo đoạt giải Nhất là biểu tượng kết hợp giữa 3 yếu tố gồm bóng điện, bàn tay và nút công tắc nguồn. Với thiết kế đơn giản với màu xanh lá chủ đạo - tượng trưng cho sự thân thiện với môi trường, tác giả muốn truyền cảm hứng để mọi người thực hành tiết kiệm điện với nút tắt/mở, như cách hình thành thói quen hàng ngày. Qua đó, biểu tượng truyền đi thông điệp "Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, làm cho tương lại xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững".
Kết quả được công bố tại lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện” diễn ra sáng nay (26/1) tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên đến 135 triệu đồng.
Tác phẩm đoạt giải nhất cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. |
Sau hai vòng sơ khảo và chung khảo, hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage. Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi đồng đều, nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, hình thức thể hiện thú vị.
Xét tiêu chí và thể lệ cuộc thi, hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 10 tác phẩm để trao giải khuyến khích, trị giá 7 triệu đồng/giải. Tác phẩm có lượt bình chọn hợp lệ cao nhất trên fanpage được trao giải bình chọn online trị giá 5 triệu đồng, thuộc về Trịnh Ngọc Huyền – sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Giải Tập thể trị giá 10 triệu đồng thuộc về trường Đại học Mở Hà Nội, với số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất - 180 tác phẩm.
Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), trưởng Ban tổ chức - đánh giá cao công tác tổ chức và chấm giải cuộc thi. Với mục tiêu lan tỏa tinh thần tiết kiệm điện, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong xã hội, cuộc thi đã tạo được hiệu ứng tích cực, lan tỏa thông điệp “chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng.
“Với tinh thần mới mẻ, cởi mở, cuộc thi còn mở rộng hình thức bình chọn online qua fanpage. Hành động này không chỉ đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện mà còn thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn” – ông Phương Hoàng Kim cho biết thêm.
Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025, trong khuôn khổ các hoạt động truyền thông triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030. Sau gần hai tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 699 tác phẩm dự thi từ 408 tác giả, là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật,... Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài.