Thanh Hóa:

Phát hiện gần 2.000 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

VietTimes -- Ngày 1/4, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh đã rà soát được 98% số người điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ 12/3 đến nay và xác định được gần 2.000 người có liên quan đến Bệnh viện này.
Khu cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị. Ảnh: Minh Thúy
Khu cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị. Ảnh: Minh Thúy

Theo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, sau khi chỉ đạo các huyện, thị xã, TP, bệnh viện rà soát các bệnh nhân điều trị nội, ngoại trú, những người có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay, Thanh Hóa xác định có 1.848 người.

Trong đó, có 195 bệnh nhân điều trị nội trú từ Bệnh viện Bạch Mai về nơi cư trú (đã rà soát được 192 người, đạt tỉ lệ 98%; cách ly y tế 183 người, đạt tỉ lệ 94%); 518 bệnh nhân điều trị ngoại trú (đã rà soát được 413 người; cách ly y tế 358 người); 447 bệnh nhân khám ngoại trú (đã rà soát được 422 người; cách ly y tế 411 người).

Ngoài ra có 460 người đi cùng và chăm sóc, 179 người đi thăm bệnh nhân, 12 người sử dụng các dịch vụ của Công ty TNHH Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai (đã rà soát được và cách ly y tế đạt 100%); 37 cán bộ y tế học tập và làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai về (đã rà soát được và cách ly y tế đạt 100%).

Tuy nhiên, qua báo cáo cũng có một số địa phương chưa thống kê đầy đủ, tỷ lệ rà soát những người ngoại trú, các bệnh nhân đã đến khám, người nhà đi cùng, người đi thăm bệnh nhân đạt tỷ lệ thấp dưới 80%.

Vì thế, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tiếp tục chỉ đạo thực hiện rà soát, kê khai y tế và thống kê tất cả số người có liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai, để kiểm soát chặt chẽ, cách ly kịp thời, không để dịch lây lan ra cộng đồng và có báo cáo về Sở Y tế trước 12 giờ ngày 1/4.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, tính đến 16h ngày 31/3, tỉnh Thanh Hóa đang có 380 người được cách ly tại tuyến huyện; 107 người được cách ly tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức); 400 người được cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 (thị xã Bỉm Sơn); 1.356 người Thanh Hóa trở về vùng dịch và người nước ngoài vào Thanh Hóa đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Tìm khẩn 4 người điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bạch Mai

Theo thống kê, rà soát, từ ngày 12-3 đến ngày 26-3, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) có 75 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 14 bệnh nhân điều trị nội trú) chưa tính đến một số lượng người nhà đi cùng để chăm sóc và người đến thăm.

Qua rà soát tỉnh đã phát hiện 4 trường hợp điều trị ngoại trú có địa chỉ tại huyện Tĩnh Gia nhưng không xác định được người cụ thể và địa chỉ nơi cư trú, UBND huyện Tĩnh Gia yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát lại để phát hiện được các trường hợp trên, nếu đơn vị nào thiếu tinh thần trách nhiệm bỏ sót, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước pháp luật.

(Theo NLĐ)