Phát ban toàn thân sau tiêm vaccine Johnson & Johnson

Richard Terrell, 74 tuổi, ở Virginia, bị phản ứng hiếm gặp với vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson, gây phát ban toàn thân và da bị bong tróc.

Ông Richard Terrell bị phát ban toàn thân sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson. Ảnh: Richmond News.

Ông Richard Terrell bị phát ban toàn thân sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson. Ảnh: Richmond News.

Ông Terrell ở hạt Goochland, bang Virginia, bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lạ sau 4 ngày tiêm vaccine Covid-19 một liều của Johnson & Johnson tháng này. "Tôi bắt đầu cảm thấy hơi khó chịu ở nách và sau đó vài ngày, tôi bị nổi mẩn ngứa, rồi sưng tấy và da chuyển sang màu đỏ", Terrell nói.

Sau đó, toàn bộ cơ thể ông đều bị phát ban.

"Tất cả diễn ra quá nhanh. Da của tôi bị bong ra", Terrell nói. "Tôi cảm thấy nhức nhối, bỏng rát và ngứa. Bất cứ khi nào co cánh tay hoặc chân, tôi đều rất đau vì da ở những nơi như phía sau đầu gối sưng tấy, cọ xát vào nhau".

Terrell được đưa đến phòng cấp cứu ở bệnh viện, nơi các bác sĩ xác định ông gặp phản ứng bất lợi với vaccine.

"Chúng tôi đã loại trừ tất cả các bệnh nhiễm trùng do virus, loại trừ cả Covid-19. Chúng tôi tin chắc thận và gan của ông ấy vẫn ổn, và cuối cùng chúng tôi kết luận nguyên nhân chính là do loại vaccine mà ông được tiêm", bác sĩ Fnu Nutan cho hay, thêm rằng hiện tượng này có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị.

"Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và khi nó bị viêm như trường hợp này, bạn có thể mất rất nhiều nước cũng như chất điện giải", Nutan nói, nhưng lưu ý những phản ứng như vậy do vaccine là cực hiếm. "Chúng tôi không nhận thấy mối lo ngại lớn nào".

Theo Vnexpress