Từ Hàn Quốc trở lại, HLV Park Hang Seo được giám sát y tế tại Việt Nam

VietTimes -- Hôm nay (24/2), Bộ Y tế cho biết, ông Park Hang Seo - Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam cùng vợ đang được theo dõi y tế chặt chẽ để phòng dịch COVID-19.
Ông Park Hang Seo và vợ. Ảnh: Lê Minh
Ông Park Hang Seo và vợ. Ảnh: Lê Minh

Theo Bộ Y tế, tối qua (23/2), ông Park Hang Seo và vợ là bà Choi Sang-a đã nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho hay, ngay khi nhận được thông tin về vợ chồng ông Park Hang Seo nhập cảnh vào Việt Nam, Trung tâm đã tiến hành điều tra tiền sử dịch tễ của 2 người này.

Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, vợ chồng ông Park Hang Seo ở Seoul, không có mặt tại vùng dịch. Ông Park Hang Seo và vợ đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khỏe tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Kết quả kiểm tra cho thấy vợ chồng ông Park Hang Seo đang trong tình trạng khỏe mạnh.

Do tính chất công việc làm việc với Đội tuyển quốc gia bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo và vợ được cho phép nhập cảnh vào Việt Nam và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ tại Hà Nội.

Trước đó, để chủ động phòng dịch COVID-19, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/2 tại tất cả các cửa khẩu nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19.