Theo báo Korean Herald, vào hôm thứ 5 vừa qua, kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc đã đưa tin về trường hợp của một khách hàng là ông Choi phàn nàn về việc chiếc Galaxy Note 7 thay thế vừa nhận được từ Samsung bị sụt pin quá nhanh, đôi lúc là 1% mỗi giây. Kể cả khi cắm sạc vào, pin vẫn tiếp tục sụt xuống tới mức 1%. Ngoài ra, máy cũng thường xuyên bị quá nhiệt (nóng quá mức).
"Sau khi giảm xuống 1%, pin trên Galaxy Note 7 thay thế của tôi đã không thể sạc lên 10% được nữa. Khi tôi cho một nhân viên ở trung tâm dịch vụ hậu mãi của Samsung xem điều này, anh ta đã ngay lập tức rút sạc ra, có lẽ do lo ngại về điều bất thường", ông Choi cho biết.
Điều đáng chú ý là ông Choi không phải là người duy nhất. Số lượng những lời phàn nàn kiểu như vậy đang tăng lên và tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng đều nói họ nhận được Galaxy Note 7 từ chương trình đổi trả của Samsung chỉ vài ngày trước. Được biết, Galaxy Note 7 thay thế đã bắt đầu đến tay người dùng Hàn Quốc từ hôm 19/9, tức thứ hai tuần này.
Samsung đã xác nhận việc nhận được các báo cáo về pin trên Galaxy Note 7 thay thế tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng đã phủ nhận việc tương tự xuất hiện tại các thị trường khác đã cho mở bán lại Galaxy Note 7 như Mỹ.
Một đại diện của Samsung khi được hỏi đã cho biết rằng vấn đề trên Galaxy Note 7 thay thế "hoàn toàn không liên quan tới pin" và đó có thể là "những trường hợp cá biệt" liên quan tới lỗi trong quá trình sản xuất hàng loạt. Người này nói thêm là Samsung đang tiến hành "kiểm tra chặt chẽ" vấn đề nên người dùng không nên quá lo lắng.
Vụ việc này có vẻ khá nghiêm trọng khi đã xói mòn vào lòng tin của người dùng với Samsung hiện mới được khôi phục chưa lâu sau những vụ cháy nổ pin trên Galaxy Note 7. Samsung cần nghiêm túc điều tra và sớm đưa tới lời giải thích hợp lí về vụ việc cho người dùng để tránh những hậu quả nghiêm trọng về sau.
Theo Review