Nhật Bản: Thêm 7 triệu xe bị thu hồi do lỗi túi khí Takata

Nhật Bản vừa thông báo sẽ thu hồi thêm 7 triệu xe bị lỗi túi khí do hãng Takata sản xuất ở nước này, nâng tổng số xe bị thu hồi tại Nhật Bản lên 19,6 triệu xe.

Nhật Bản: Thêm 7 triệu xe bị thu hồi do lỗi túi khí Takata

Quyết định trên được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đầu tháng này ra lệnh thu hồi các thiết bị bơm túi khí có sử dụng ammonium nitrate làm phồng túi khí mà không có chất hút ẩm.

NHTSA cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự cố túi khí phát nổ khi được bơm phồng, làm bắn các mảnh kim loại vào những người trên xe có thể gây thương vong, là do hóa chất được sử dụng để làm phồng túi khí không ổn định, đặc biệt trong môi trường nóng và ẩm, khiến thiết bị bơm túi khí bị vỡ.

Với việc Mỹ mở rộng diện thu hồi, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu các hãng sản xuất ô tô thu hồi các xe có lắp đặt túi khí bị lỗi tương tự ở nước này.

Như vậy tổng số túi khí do Takata sản xuất dự kiến bị thu hồi lên tới 100 triệu túi trên toàn cầu, khiến tập đoàn này và các hãng sản xuất xe hơi khác bị thiệt hại hơn 1.000 tỷ yen (9,12 tỷ USD).

Chi phí này sẽ là gánh nặng lớn cho tập đoàn có trụ sở tại Tokyo này. Trong tài khóa 2015, Takata đã bị lỗ 13,08 tỷ USD, năm thứ hai bị lỗ liên tiếp, trong bối cảnh bộ phận bơm túi khí do hãng này sản xuất bị thu hồi trên toàn cầu.

Cho tới nay, đã có 10 trường hợp tử vong liên quan đến lỗi kỹ thuật của túi khí Takata. Hiện Takata đang đàm phán với các hãng chế tạo và lắp ráp ô tô về việc chia sẻ chi phí thu hồi.

Theo TTXVN

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Phần 6: Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

Phần 6: Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

VietTimes – Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch ngắt kết nối 2G khi công nghệ 5G được triển khai thương mại chính thức. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, người ta lại định ngắt 3G chứ không phải 2G.
Trẻ em Việt Nam thích xem gì khi online?

Trẻ em Việt Nam thích xem gì khi online?

VietTimes – Mức độ quan tâm của trẻ em Việt Nam đối với mạng xã hội, thương mại điện tử và trò chơi máy tính tăng mạnh trong giai đoạn từ tháng 7/2019 đến tháng 12/2020 - theo báo cáo mới nhất của Kaspersky.