Ngất hàng loạt tại Big C, đề nghị tạm ngưng hoạt động The Garden

Đêm 14-3, do sự cố về hệ thống điều hòa, thông khí nên gần 20 khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) bị chóng mặt, hoa mắt, ngất phải nhập viện.

Gần 20 khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) bị chóng mặt, hoa mắt, ngất phải nhập viện - Ảnh: Youtube

Gần 20 khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Big C tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) bị chóng mặt, hoa mắt, ngất phải nhập viện - Ảnh: Youtube

Chiều 15 -3, ông Hồ Quốc Nguyên, giám đốc quan hệ và công chúng Siêu thị Big C cho biết sự việc xảy ra vào tối 14-3, tại khu vực bãi đỗ xe tầng hầm tòa nhà The Garden.

Do có sự cố về hệ thống điều hòa, thông khí nên một số nhân viên, khách hàng đang mua sắm tại siêu thị (đặt tại tầng hầm của tòa nhà) đã bị hoa mắt, chóng mặt và ngất.

Ngay lập tức, nhân viên siêu thị đã nhanh chóng phong tỏa khu vực, tích cực hỗ trợ sơ cấp cứu cho những nhân viên và khách hàng bị ảnh hưởng sức khỏe và đưa vào bệnh viện để chăm sóc y tế.

“Đến đêm 14-3, các trường hợp bị chóng mặt, ngất đã ổn định sức khỏe và đã được xuất viện. Chúng tôi cũng đã liên hệ ngay với quản lý của tòa nhà để giải quyết vấn đề này”- ông Hồ Quốc Nguyên, giám đốc quan hệ và công chúng Big C cho hay.

Về vụ việc này, Công an quận Nam Từ Liêm đã lập tổ điều tra xác minh. Theo lãnh đạo Công an Quận Nam Từ Liêm, qua kiểm tra cho thấy tầng hầm của toà nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió.

Tối qua trong hầm cùng lúc có quá nhiều xe đang nổ máy để chờ ra ngoài, càng làm cho không khí bị nhiễm độc.

Bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân khiến một số khách hàng và nhân viên của Big C tầng hầm tòa nhà The Garden (Hà Nội) khó thở, ngất xỉu và nhập viện là do ngạt khí gas xe máy.

Để ngăn chặn tình trạng tái diễn, đại diện cơ quan công an cũng cho biết đã đề nghị thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của toà nhà này để kiểm tra, khắc phục sự cố.

Theo Tuổi trẻ