Mitsubishi Xpander bất ngờ chết máy do bị hỏng bơm xăng

Việc một chiếc Xpander tại Đà Nẵng bất ngờ chết máy, không đề lại được đã khiến nhiều người dùng lo ngại về lỗi bơm xăng, đang ám ảnh dòng MPV ăn khách này tại khu vực Đông Nam Á, “lây lan” sang Việt Nam. 
Mitsubishi Xpander đang rất được ưa chuộng tại Đông Nam Á
Mitsubishi Xpander đang rất được ưa chuộng tại Đông Nam Á

Các kỹ thuật viên Mitsubishi đã kiểm tra tổng thể chiếc Xpander bị sự cố nói trên và kết luận xe bị hỏng bơm xăng. Chiếc xe sau đó được thay thế bơm xăng từ một xe mới khác. Mitsubishi Việt Nam xác nhận trường hợp lỗi, đồng thời cho biết sẽ tìm hiểu thông tin và sớm công bố cụ thể. 

Trước đó, theo trang Autoindustriya, một số người dùng mua Mitsubishi Xpander trong năm 2019 tại Philippines đã phản ánh hiện tượng xe bị “hụt hơi” rồi chết máy. Autoindustriya cũng trích dẫn một số miêu tả cụ thể cho thấy xe khi đang vận hành thì bất ngờ có phản ứng chậm, chết máy, thậm chí ngay khi đang chạy ở tốc độ trên 60 km/giờ. Đây là hiện tượng khá nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ cao về an toàn giao thông.

Trước những phản ánh nói trên của người dùng Philippines, trong văn bản trả lời giới truyền thông, đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) cho biết, họ đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4, và hiện đang xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. 

Theo Autoindustriya, phần lớn những chiếc Mitsubishi Xpander mà người dùng phản ánh về sự cố chết máy khi đang vận hành đều được sản xuất trong năm nay. Tương tự như tại Việt Nam và một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, các phiên bản Xpander do MMPC phân phối tại Philippines đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mitsubishi đặt ở Bekasi (Indonesia). 

Sau khi chính thức được phân phối ra thị trường giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đã tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á. Tại Indonesia, số lượng đơn đặt hàng mẫu xe này tính từ thời điểm ra mắt (tháng 8-2017) đến hết tháng 9-2018 đã vượt mức 100.000 xe. Trong khi đó, tại Philippines cũng như tại Việt Nam, giai đoạn đầu năm 2019, nhiều khách hàng đặt mua mẫu xe này phải chờ đợi hơn nửa năm mới nhận được xe. 

Theo Hà Nội mới

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/934870/mitsubishi-xpander-bat-ngo-chet-may-do-bi-hong-bom-xang