Hãng tin Izvestu cho biết, một nguyên mẫu Mi-28NM được đưa đến Căn cứ không quân Khmeimim thử nghiệm chiến đấu trong điều kiện sa mạc. Các nhà sản xuất muốn thử nghiệm hoạt động của tổ hợp radar mới rong điều kiện nhiệt độ cao và bão bụi.
Sự khác biệt chính giữa "Thợ săn đêm" Mi-28NM hiện đại và phiên bản trước đây là, ngoài radar mới có khả năng quan sát và giám sát 360o, máy bay còn có hệ thống điều khiển kép để trong điều kiện cần thiết, phi công hoa tiêu cũng có thể lái trực thăng. Hầu như tất cả các bộ phận chính của Mi-28 đều được nâng cấp lên chuẩn M gồm thân máy bay, động cơ, thiết bị dẫn đường quán tính, hỗ trợ vệ tinh và thông tin liên lạc. Máy bay trực thăng có thể phóng và điều khiển máy bay không người lái, trang bị tên lửa tầm xa đến 25km.
Tiến trình hiện đại hóa "Thợ săn đêm" MI-28NM đang được thực hiện tại Rostov-on-Don. D ự kiến vào tháng 4.2019, nhà máy sẽ chuyển giao lại cho Bộ Quốc phòng những máy bay thử nghiệm thành công.