Samsung được biết đến là một “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ. Theo số liệu thống kê, năm ngoái Samsung đã cho xuất xưởng 290 triệu chiếc smartphone trên toàn thế giới, duy trì vị trí đứng đầu trong ngành chip nhớ với tổng lợi nhuận thu về khoảng 52,7 tỷ USD.
Tuy nhiên, Samsung vẫn còn khá nhiều lý do để quan ngại về vị trí của mình trong tương lai. Báo cáo cho thấy lợi nhuận mảng smartphone vào cuối năm 2018 là thấp nhất trong 2 năm qua. Dự báo tổng lợi nhuận của đầu năm 2019 cũng sẽ bị giảm đáng kể.
Ngoài ra trên thị trường công nghê, các đối thủ của Samsung ngày càng lớn mạnh, như Huawei, Oppo, Xiaomi. Tuy nhiên ông DJ Koh - CEO mảng di động và IT của Samsung vẫn rất lạc quan. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Le Figaro của Pháp, ông DJ Koh bác bỏ khả năng Samsung tụt khỏi vị trí số một trong bảng xếp hạng thương hiệu smartphone toàn cầu.
Mặc cho đối thủ đang ngày càng phát triển và chiếm lĩnh thị trường, CEO của Samsung vẫn khẳng định rằng hãng này hoàn toàn có thể duy trì được vị thế của mình trên thị trường công nghệ và sẽ liên tục đổi mới các sản phẩm trong vòng 10 năm tới. Những gì mà các đối thủ đang làm Samsung hoàn toàn có thể làm tốt hơn và tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn.
Đặc biệt ông DJ Koh nhấn mạnh: “Smartphone màn hình gập đang có tầm ảnh hưởng lớn hơn những gì mà chúng ta nghĩ". Tuy nhiên, công ty lại chưa có kế hoạch cụ thể về chiến lược phát triển trong tương lai.
Đối với chiếc Galaxy Fold được công ty trình làng với cơ chế gấp đôi và mở màn hình thành máy tính bảng, hứa hẹn tạo ra một kỷ nguyên mới về thiết kế điện thoại thông minh. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Ví dụ như nếp nhăn chạy dọc màn hình sẽ được khắc phục ra sao thì lại hoàn toàn bị phớt lờ.
Đó cũng chính là thách thức lớn nhất của Samsung cần có kế hoạch và chiến lược đúng đắn cho bản thân trước thị trường công nghê ngày càng khó tính và sự lớn mạnh không ngừng của các công ty đối thủ.