Lái xe và bác gái của bệnh nhân mắc COVID -19 thứ 17 có khả năng bị lây nhiễm

VietTimes -- Sáng nay (7/2), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 để có giải pháp ứng phó mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 tại Hà Nội, sau ca nhiễm đầu tiên được phát hiện trên địa bàn.
UBND TP. Hà Nội họp khẩn thông tin về tình hình dịch COVID-19. Ảnh: Minh Thúy
UBND TP. Hà Nội họp khẩn thông tin về tình hình dịch COVID-19. Ảnh: Minh Thúy

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 8h ngày 7/3, ca thứ 17 nhiễm virus SARS-CoV-2 đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp thứ 17 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam và là ca đầu tiên ở Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã điều tra, lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân NHN và 90 người tiếp xúc với những người tiếp xúc gần.

Sở Y tế Hà Nội đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, 2 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2 gồm lái xe Dương Đình P., 27 tuổi, sống ở 113 Trúc Bạch, Ba Đình và bác gái của bệnh nhân NHN là bà Lê Tuyết H., 64 tuổi, sống ở 125 Trúc Bạch, Ba Đình.

25 trường hợp còn lại đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đang tiến hành xét nghiệm với các trường hợp còn lại, đồng thời, phối hợp với sân bay để thu thập thông tin 217 trường hợp là hành khách, phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nhận đình tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và đã tiếp xúc với người thân khi về nước, cùng nhiều đối tượng khác, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát lại toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay VN0054, đồng thời, rà soát những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân, để cách ly.