Kim Min-seok: Tham vọng gây dựng Pinkfong trở thành 'Disney thứ 2' của ông chủ 'Baby Shark'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Baby Shark được Pinkfong phát hành vào năm 2015 và nhanh chóng trở thành bản 'hit' lan truyền toàn cầu khiến trẻ em say mê. Sự nổi tiếng của bài hát này cũng đem về cho giới chủ Pinkfong nguồn thu nhập đáng nể.

Kim Min-seok: Tham vọng gây dựng Pinkfong trở thành 'Disney thứ 2' của ông chủ 'Baby Shark'

Kim Min-seok: Tham vọng gây dựng Pinkfong trở thành 'Disney thứ 2' của ông chủ 'Baby Shark'

Chắc hẳn ai cũng từng nghe qua bài hát với lời nhạc quen thuộc “baby shark doo doo doo doo…”, đặc biệt là những gia đình có trẻ em nhỏ. Khi phát hành bài hát Baby Shark vào năm 2015, Pinkfong có lẽ khó có thể tưởng tượng được nó sẽ đạt được thành công đến vậy.

Sau 7 năm phát hành, Baby Shark đã trở thành video Youtube đầu tiên đạt 10 tỉ lượt xem.

Tại giải bóng chày Mỹ World Series năm 2019, Baby Shark thậm chí còn được xem như “thánh ca” của đội Washington Nationals, được người hâm mộ hòa ca để cỗ vũ các cầu thủ mỗi lần ra sân.

Người hâm mộ Đội Washington Nationals hát "Baby Shark" trong Trận đấu thứ ba của World Series 2019 (Ảnh: Getty)
Người hâm mộ Đội Washington Nationals hát "Baby Shark" trong Trận đấu thứ ba của World Series 2019 (Ảnh: Getty)

Mặc dù gây tranh cãi, giai điệu hấp dẫn về một gia đình cá mập đã mang về nguồn thu nhập béo bở cho tác giả bài hát khi chứng kiến khối tài sản trị giá hàng triệu đô la tăng lên nhanh chóng.

Theo BonusInsider, video gốc “Baby Shark Dance” hiện mang lại khoảng 283.000 USD/tháng cho nhà phát hành với mỗi 150 triệu lượt xem tăng lên. Tác giả của bài hát Kim Min-seok sở hữu khối tài sản trị giá 125 triệu USD. Thậm chí, Pinkfong còn được định giá 1.000 tỉ won (tương đương 825 triệu USD).

Ngay từ khi còn đi học, Kim Min-seok đã luôn muốn trở thành một lập trình viên. Nhờ giành chiến thắng trong cuộc thi khoa học máy tính ở trường trung học, Kim được tuyển thẳng vào trường Đại học Yonsei danh tiếng, theo học chuyên ngành kỹ thuật hóa học.

Sau đó, anh bắt đầu phát triển trò chơi cho “gã khổng lồ” Nexon. Một thời gian sau, Kim gia nhập Samsung Publishing. Ở đó, anh đã tạo ra những nội dung giải trí dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Năm 2010, Kim cùng cha của mình và một thành viên khác đã sáng lập ra Pinkfong, lúc đó được gọi là SmartStudy, nhằm khai thác thị trường ứng dụng di động đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Baby Shark được ra mắt sau khi công ty sản xuất một chuỗi nội dung giáo dục dành cho trẻ em. Họ muốn thử nghiệm những giai điệu bắt tai và dễ thu hút người nghe.

Từ đó, siêu phẩm được xuất hiện, bài hát đã phủ sóng rộng rãi, lọt vào các bảng xếp hạng Billboard, đồng thời mang về cho Kim cùng các cộng sự nguồn thu nhập đáng kể.

Bản hit Baby Shark hiện sở hữu 11,81 tỉ lượt xem trên kênh Youtube
Bản hit Baby Shark hiện sở hữu 11,81 tỉ lượt xem trên kênh Youtube

Doanh thu của Pinkfong đã tăng 4,8% lên 51 tỉ won trong 9 tháng đầu năm 2021. Nhờ có kênh Youtube với hơn 62 triệu người đăng ký, 65% doanh thu của công ty đến từ bên ngoài Hàn Quốc. Những nhà sáng lập công ty cũng thừa nhận rằng quyết định đăng tải video lên Youtube là rất quan trọng đối với việc mở rộng toàn cầu của công ty.

“Ban đầu, chúng tôi phân phối nội dung thông qua ứng dụng. Bất chấp sự không chắc chắn về khoản thu lại từ Youtube, nhưng với tư cách là một công ty khởi nghiệp, chúng tôi vẫn thực hiện quyết định táo bạo của mình”, Lee Seung-gyu, Giám đốc tài chính của Pinkfong, chia sẻ.

Để đạt được những thành công như ngày nay thì Pinkfong cũng phải trải qua không ít thử thách. Ban đầu, Kim và các thành viên sáng lập đặt mục tiêu tạo ra nội dung cho học sinh mẫu giáo và tiểu học. Tuy nhiên, các sản phẩm không được đón nhận như mong đợi khi khách hàng mục tiêu hoàn toàn thờ ơ.

Ngay sau đó, công ty quyết định đổi hướng, giảm độ tuổi mục tiêu xuống cho cả đối tượng mới biết đi. Bước đi khôn ngoan này đã tạo bước nhảy vọt vực dậy doanh nghiệp non trẻ.

Theo Bloomberg, để tận dụng tiếng vang từ ca khúc này, Kim đã chuẩn bị nhiều kế hoạch phát triển khác.

“Tôi muốn xây dựng các công viên giải trí nơi các gia đình có thể vui chơi cùng nhau. Disney thực sự rất giỏi. Nếu chúng tôi tồn tại trong 10 hoặc 20 năm, có thể chúng tôi còn có cơ hội lớn hơn”, nhà đồng sáng lập Pinkfong chia sẻ./.

Nguồn tham khảo: Sydney Morning Herald, Bloomberg