Hơn 3.000 cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai không đơn độc

VietTimes -- Ngay sau khi Bộ Y tế thông báo 2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Bạch Mai nhiễm chủng virus Corona mới (COVID-19), Bệnh viện đã nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong cả nước để tiếp tục chiến đấu trên mặt trận chống COVID-19. 
Các y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVCC
Các y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: BVCC

Theo đó, nhiều đơn vị, cá nhân đã có những hành động thiết thực, chia lửa với các cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện thông qua việc trao tặng những trang thiết bị bảo hộ chống dịch COVID-19 như: quần áo chống dịch, cồn khử khuẩn, găng tay, khẩu trang vải, khẩu trang y tế, mũ, kính chống dịch,…

Ngay khi nhận được tấm lòng của các cá nhân, đơn vị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, hơn 3.000 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai đã gửi lời cảm ơn trân quý nhất đến Bộ Y tế, bạn bè, đồng nghiệp, người thân, người bệnh đã luôn tin tưởng, sát cánh và động viên để những chiến sĩ áo trắng yên tâm trên mặt trận bảo vệ sức khỏe nhân dân, đẩy lùi “giặc” COVID-19. 

Đây là những món quà có giá trị động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với các y, bác sĩ, giúp họ không đơn độc trên mặt trận chống dịch COVID-19 đang đầy nguy hiểm, cam go và thử thách. 

Được biết, Bệnh viện đã chủ trương xây dựng một kịch bản kế hoạch chi tiết với việc đưa tòa nhà 9 tầng vừa xây xong vào sử dụng làm nơi sẵn sàng đáp ứng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khi có nhu cầu và là nơi để nhân viên y tế tiếp xúc với người bệnh được cách ly an toàn tại bệnh viện.

Khi có 2 cán bộ tại Bệnh viện có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai đã lập tức phối hợp với Trung tâm kiểm dịch Hà Nội thực hiện khử khuẩn tại bệnh viện, đồng thời, cách ly các nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 86 và 87 ở khu nhà mới 9 tầng.

Tại đây, những người thực hiện cách ly được bố trí theo dõi chuyên môn y tế sát sao, được chăm sóc về thể chất cũng như tinh thần trong điều kiện tốt nhất.

Trong lần xét nghiệm thứ nhất, tất cả các mẫu xét nghiệm của các cán bộ y tế đều cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2.

Hiện, Bệnh viện đang chuẩn bị xét nghiệm lần 2. Các cán bộ y tế tại khu vực cách ly hiện vẫn đang khỏe mạnh và nóng lòng mong sớm hết thời hạn cách ly để trở lại mặt trận cùng các đồng nghiệp để tiếp tục tham gia vào công tác phòng, chống dịch.